Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ tại Nam Trà My

P.V 02/12/2021 17:10

(QNO) - Sáng nay 2.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến kiểm tra tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Nam Trà My.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu kiểm tra tình hình sạt lở tại khu vực làng tái định cư Bằng La. Ảnh: P.V
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu kiểm tra sạt lở tại làng tái định cư Bằng La (xã Trà Leng, Nam Trà My). Ảnh: P.V

Mưa lớn liên tục nhiều đợt trong tháng 11 gây ra nhiều thiệt hại đối với Nam Trà My. Trong đó phổ biến vẫn là tình trạng sạt lở và nguy cơ sạt lở tái diễn ở nhiều địa bàn, gây cô lập, chia cắt các tuyến giao thông.

Trong đợt mưa từ ngày 22 đến 30.11, sạt lở ảnh hưởng trực tiếp 17 hộ gia đình, nhiều tuyến giao thông hư hỏng gây khó khăn cho việc lưu thông. Tại xã Trà Leng, cầu bê tông dẫn vào làng tái định cư Bằng La bị xói lở gần mố cầu, nhiều đoạn vào khu dân cư thôn 3 bị sạt lở với khối lượng đất đá hơn 1.300m3.

Phương tiện được huy động để khắc phục sạt lở chân mố cầu. Ảnh: P.V
Huy động phương tiện khắc phục sạt lở chân mố cầu ở xã Trà Leng. Ảnh: P.V

Mưa lớn cũng tạo ra vết nứt lớn phía sau Trường Mẫu giáo Trà Leng, buộc chính quyền phải sơ tán học sinh, giáo viên và tạm thời cho nghỉ học từ ngày 18.11, đang bố trí điểm dạy mới cho trường. Nhiều công trình như khu thể thao, nhà sinh hoạt cộng đồng, bờ kè trường tiểu học cũng bị tác động bởi sạt lở.

Trực tiếp kiểm tra tình hình sạt lở tại khu dân cư Bằng La và một số khu vực ở xã Trà Leng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đánh giá cao trách nhiệm, nỗ lực ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai của huyện Nam Trà My.

Video Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ tại xã Trà Leng:

Đồng chí Hồ Quang Bửu cũng yêu cầu địa phương khẩn trương khắc phục các tuyến giao thông, phát huy tối đa “4 tại chỗ”; tuyên truyền vận động người dân có biện pháp sơ tán kịp thời khỏi các vùng có nguy cơ; có phương án thích nghi với thiên tai, đảm bảo an toàn cao nhất cho bà con mỗi khi có mưa lũ lớn.

Những kiến nghị của địa phương liên quan đến hỗ trợ đầu tư làm kè chống sạt lở tại các vị trí xung yếu, đồng chí Hồ Quang Bửu giao địa phương sớm có báo cáo cụ thể để các cấp, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ tại Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO