Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tiếp công dân

X.PHÚ 23/11/2021 14:59

(QNO) - Sáng nay 23.11, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, UBND tỉnh tổ chức tiếp dân định kỳ tháng 11 bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh tham gia buổi tiếp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu các sở, ngành địa phương quan tâm giải quyết kiến nghị của công dân như của mình. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu các sở, ngành và địa phương quan tâm giải quyết kiến nghị của công dân. Ảnh: X.P

Tại đầu cầu huyện Thăng Bình, công dân Nguyễn Văn Hùng (xã Bình Lãnh) cho biết gia đình làm hồ sơ chế độ thương binh cho mẹ là bà Lương Thị Hường và chế độ huân, huy chương cho cha là ông Nguyễn Văn Đương từ năm 2008. Tuy nhiên, qua mấy lần bổ sung hồ sơ theo yêu cầu nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết và cũng không nhận được trả lời rõ ràng từ cơ quan chức năng.

Ông Hùng cũng cho biết gia đình có gửi đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã 2 tháng nhưng xã cũng không trả lời. Đề nghị cơ quan chức năng xác minh, sớm có kết luận và trả lời cho gia đình rõ.

Thông tin tại buổi tiếp dân, các cơ quan chức năng của huyện Thăng Bình và xã Bình Lãnh cho hay năm 2017 đã tổ chức làm việc với gia đình ông Hùng, thông báo những tồn tại, vướng mắc cần làm rõ và đề nghị gia đình tiếp tục bổ sung các thủ tục hồ sơ. Nhưng đến nay, địa phương vẫn chưa nhận được hồ sơ từ phía gia đình ông Hùng.

Về đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, qua kiểm tra hồ sơ đây là đất công ích, đang tranh chấp với hộ dân bên cạnh nên chưa thể giải quyết.

Sau khi nghe ý kiến từ các sở, ban ngành và địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị địa phương, cơ quan chức năng và UBND huyện Thăng Bình tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn cho công dân theo đúng trình tự pháp luật. Giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình theo dõi, trực tiếp chỉ đạo giải quyết.

Đối với xã Bình Lãnh, thành lập ngay hội đồng tổ chức rà soát hồ sơ, đối chiếu quy định để sớm có hướng dẫn cụ thể cho gia đình. Phân công cán bộ trực tiếp hỗ trợ, coi đây cũng là công việc như của người thân mình.

Liên quan đến đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, địa phương nhanh chóng giải quyết dứt điểm trước việc tranh chấp đất đai. Trên cơ sở đó mới tiến hành xem xét, giải quyết đề nghị của công dân.

Ông Trần Anh Tuấn chia sẻ, động viên gia đình ông Nguyễn Văn Hùng và mong muốn tiếp tục hợp tác, thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm để cùng với địa phương giải quyết các kiến nghị theo đúng quy định pháp luật.

Tiếp công dân Trần Đức Dũng (Tam Kỳ). Ảnh: X.P
Tiếp công dân Trần Đức Dũng (Tam Kỳ). Ảnh: X.P

Tiếp công dân Trần Đức Dũng (xã Tam Phú, Tam Kỳ) tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh về đề nghị sớm giải quyết vụ việc (đề nghị công nhận liệt sĩ cho con ông là anh Trần Văn Quý - nguyên là cán bộ đội kiểm lâm thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh bị chết năm 2011 trong quá trình làm nhiệm vụ), đại diện Sở LĐ-TB&XH cho biết UBND tỉnh đã có quyết định thành lập đoàn kiểm tra hiện trường vụ tai nạn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu làm trưởng đoàn. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp tại xã Đại Sơn (Đại Lộc) trong thời gian gần đây nên chưa thể tổ chức đoàn đi kiểm tra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cho rằng đây là lý do khách quan, mong gia đình ông Trần Đức Dũng thông cảm và khẳng định đây là trách nhiệm, nghĩa vụ của các cơ quan nhà nước đối với gia đình.

Ông Tuấn yêu cầu các sở, ban ngành kiểm tra lại những công việc phải làm trong thời gian đến; sắp xếp lịch kiểm tra hiện trường, tham mưu UBND tỉnh khi đủ điều kiện sẽ triển khai ngay để sớm hoàn thành hồ sơ giải quyết cho công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO