Phòng chống dịch nCoV: PC Quảng Nam triển khai nhiều biện pháp

THANH HÀ 11/02/2020 08:57

Theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về việc triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV), Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã xây dựng kịch bản và các phương án chi tiết phòng chống dịch bệnh trong toàn đơn vị. 

PC Quảng Nam đã triển khai phun khử khuẩn phòng ngừa dịch bệnh nCoV.Ảnh: T.H
PC Quảng Nam đã triển khai phun khử khuẩn phòng ngừa dịch bệnh nCoV.Ảnh: T.H

Theo đó, PC Quảng Nam đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV do Giám đốc Công ty làm trưởng ban, đồng thời chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong các đơn vị toàn công ty với mục tiêu chung là phấn đấu không có cán bộ, công nhân viên mắc dịch bệnh nCoV để đảm bảo sản xuất, kinh doanh điện an toàn, liên tục.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc PC Quảng Nam, xác định dịch bệnh nCoV là vô cùng nguy hiểm nên trong những ngày qua, PC Quảng Nam đã chủ động phối hợp với các đơn vị cơ sở y tế ở các địa phương phun thuốc, khử khuẩn tại trụ sở làm việc từ công ty đến các đơn vị, tổ, đội quầy thu tiền điện; tăng cường kiểm tra các bếp ăn tập thể, quán triệt và kiểm tra cấp dưỡng trong việc đảm bảo ăn chín, uống sôi, giữ gìn vệ sinh chung khu vực bếp, vệ sinh, thiết bị bằng kim loại. Các phòng giao dịch đều bố trí khu vực để khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn và khăn tẩm cồn cho khách hàng sử dụng miễn phí. Các nhân viên giao dịch khách hàng tại quầy và nhân viên công tác ngoài trụ sở được yêu cầu bắt buộc mang khẩu trong khi giao tiếp.  

Để phòng ngừa dịch bệnh xảy ra, PC Quảng Nam đã khẩn trương thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, chủ động triển khai ứng phó, đảm bảo phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và an toàn sức khỏe cho cán bộ công nhân viên, gia đình cũng như khách hàng giao dịch tại các điện lực trực thuộc công ty. Tại các phòng làm việc, quầy giao dịch khách hàng, công ty khuyến khích mở quạt, thông gió, mở cửa thông thoáng… thay vì dùng điều hòa. Đến nay, PC Quảng Nam đã xây dựng kịch bản và các phương án chi tiết phòng chống dịch, trong đó có tính đến phương án diễn biến xấu có liên quan đến con người trong công tác phòng, chống dịch trong đơn vị.

PC Quảng Nam cũng đã lưu ý các đơn vị trực thuộc phải dừng toàn bộ việc tham quan du lịch và hạn chế tham gia các lễ hội, tổ chức tiệc tùng, ăn uống tập thể… trong thời điểm đang diễn ra dịch bệnh có nguy cơ bùng phát. Trong mọi trường hợp phải đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện, cơ sở y tế (kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động) có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm nCoV.

PC Quảng Nam đang tập trung khuyến khích các khách hàng sử dụng điện khi có nhu cầu về các dịch vụ điện và thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến (như liên hệ qua các số tổng đài chăm sóc khách hàng dùng điện theo khu vực, tải các ứng dụng chăm sóc khách hàng dùng điện cho thiết bị di động và truy cập trang web chăm sóc khách hàng của EVNCPC, truy cập cổng dịch vụ công quốc gia http://dichvucong.gov.vn...) để được đáp ứng.

“Với tinh thần phòng chống dịch bệnh phải luôn chủ động, khẩn trương, quyết liệt nhưng bình tĩnh, tự tin, không hoang mang, hoảng loạn, PC Quảng Nam luôn ưu tiên tất cả biện pháp mang tính phòng ngừa đảm bảo mục tiêu cao nhất là không bị dịch nhằm đảm bảo công tác  sản xuất kinh doanh diễn ra bình thường và hiệu quả. Nếu phát hiện các trường hợp phải chống dịch thì cần có biện pháp xử lý nhanh chóng, kịp thời, đúng chuyên môn y tế” - ông Tuấn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng chống dịch nCoV: PC Quảng Nam triển khai nhiều biện pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO