Phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em trong dịp hè

A.B 27/04/2022 07:32

(QNO) - UBND tỉnh có Công văn 2547 yêu cầu tăng cường phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em, đảm bảo cho trẻ được phát triển toàn diện, sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, các địa phương tăng cường công tác bảo vệ trẻ em, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em.

 Đẩy mạnh truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân về phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em, phòng chống đuối nước trẻ em. Hướng dẫn đến từng hộ gia đình, từng trường học, lớp học kiến thức, kỹ năng quản lý, giám sát và trông giữ trẻ em.

Đồng thời tăng cường phối hợp liên ngành trong phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ. Phát hiện, giám sát, cảnh giới, gia cố, cải tạo các khu vực có nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ, đặc biệt là khu vực có nguy cơ gây đuối nước đối với trẻ.

Cạnh đó, huy động nguồn lực xây dựng, bảo dưỡng cơ sở vật chất, thiết chế thể dục, thể thao, phát triển hệ thống bể bơi thông minh, bể bơi tự tạo để tổ chức các lớp dạy kỹ năng an toàn trong môi trường nước và phổ cập bơi an toàn cho trẻ em. Tổ chức các hoạt động rèn luyện thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí, văn hóa, nghệ thuật cho trẻ em trong mùa hè.

Ngăn chặn, xử lý việc cung cấp, lan truyền các sản phẩm, nội dung phản cảm, có hại, tác động tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Đồng thòi biểu dương, nhân rộng kịp thời những sáng kiến hay, mô hình tốt, đóng góp ý nghĩa của xã hội, gia đình, cộng đồng cho công tác phòng chống tai nạn thương tích trẻ em.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương có kế hoạch cụ thể kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời, loại bỏ các nguy cơ gây tai nạn, thương tích, đuối nước, rơi, ngã và các nguy cơ mất an toàn khác tại địa bàn, các hộ gia đình, trường học, lớp học.

Phối hợp với gia đình, người chăm sóc trẻ quản lý chặt chẽ học sinh trong thời gian không đến trường, đặc biệt là dịp nghỉ hè, các thời điểm bão, lũ, thiên tai. Vận động gia đình chủ động đưa con đi học bơi và học kỹ năng an toàn trong môi trường nước...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em trong dịp hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO