Phong tỏa toàn xã Phước Lộc do số ca dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao

TRỌNG Ý - XUÂN HIỀN 16/10/2021 14:50

(QNO) - Trưa nay 16.10, ông Lê Quang Trung - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết đã chỉ đạo chính quyền xã Phước Lộc phong tỏa trên quy mô toàn xã khi số ca dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao.

 
 Trung tâm xã Phước Lộc (Phước Sơn).

Việc phong tỏa toàn xã Phước Lộc được thực hiện theo nguyên tắc “nhà cách ly với nhà, xóm cách ly với xóm, thôn cách ly với thôn”.

Theo Chủ tịch UBND xã Phước Lộc - Lưu Huyền Thoại, kết quả test nhanh trong 2 ngày 15 và 16.10 đã phát hiện có đến 35 trường hợp dương tính, trong đó 18 trường hợp đã xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR và 17 trường hợp phát hiện qua test nhanh trong sáng nay 16.10, có đến 7 cán bộ, công chức của UBND xã, 1 trường hợp là giáo viên và 1 trường hợp là nhân viên của trạm y tế xã xác định đã dương tính.

Toàn xã Phước Lộc có 3 thôn, 236 hộ với 960 nhân khẩu. Để đảm bảo đời sống người dân trong thời gian thực hiện phong tỏa, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành có phương án chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu khác. Địa phương cũng khẩn trương truy vết, xét nghiệm thần tốc để khống chế dịch trong thời gian sớm nhất, tránh lây lan qua các địa phương khác.

 
 Ngành y tế đang nỗ lực khoanh vùng, xét nghiệm tại các địa bàn xuất hiện dịch của huyện Phước Sơn. Ảnh: L.C


Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Phước Sơn vẫn đang diễn biến phức tạp. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, từ ngày 12.10 đến trưa 16.10, Phước Sơn đã có 116 ca dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phong tỏa toàn xã Phước Lộc do số ca dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO