Phú Ninh chủ động phòng chống bão số 9

V.ANH - H.CHÂU 27/10/2020 17:02

(QNO) - Tại huyện Phú Ninh, công tác ứng phó, phóng tránh bão số 9 đã và đang được chính quyền và nhân dân trong huyện khẩn trương triển khai nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Người dân Phú Ninh chủ động ứng phó bão số 9. Ảnh: HẢI CHÂU
Người dân Phú Ninh chủ động ứng phó bão số 9. Ảnh: HẢI CHÂU

Từ tờ mờ sáng ngày 27.10, các thành viên gia đình bà Lê Thị Mai (thôn Tân Vinh, xã Tam Vinh) tất bật gia cố nhà cửa cùng cơ sở mua bán lúa gạo còn hơn 30 tấn trước bão số 9. “Dù đã gia cố khá nhiều bao cát trên mái tôn nhưng tôi phải mua thêm bạt về che chắn bên trong, lỡ bão mạnh làm tốc mái thì lúa gạo đỡ bị ướt” - bà Mai lo lắng.

Khá mệt mỏi vì 2 hôm nay phải thu dọn vườn lan rừng tránh bão, anh Bùi Đoàn Hải (thôn Đại Quý, xã Tam Lộc), cho biết: "Mấy hôm nay tôi mất ăn mất ngủ vì lo cơn bão số 9 vào thì không biết số phận vườn hoa lan của gia đình sẽ thế nào!".

Xác định tính chất nguy hiểm của bão số 9, các địa phương của huyện Phú Ninh chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng theo phương châm "4 tại chỗ". Các lực lượng xung kích của xã đi “từng ngõ gõ từng nhà”, tuyên truyền vận động người dân nâng cao cảnh giác, chủ động ứng phó với bão.

Một cột điện nằm sát vị trí sạt lở núi, có nguy cơ ngã đổ khi bão số 9 đổ bộ. Ảnh: CTV
Một cột điện nằm sát vị trí sạt lở núi, có nguy cơ ngã đổ khi bão số 9 đổ bộ. Ảnh: CTV

Tại xã Tam Lộc, địa phương chuẩn bị 4 địa điểm di dời tập trung tại các cơ sở trường học, trạm y tế và nhà văn hóa xã để người dân đến tránh, trú bão. Trong ngày 27.10, xã đã tiến hành di dời 12 hộ dân khu vực Eo Gió, thôn Cẩm Long đến nơi tránh bão. 

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên sóng phát thanh huyện, đài truyền thanh cơ sở, tuyên truyền bằng xe lưu động, loa cầm tay… nhằm thông tin liên tục về diễn biến bão số 9 và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác phòng chống và những việc người dân cần làm để phòng tránh bão.

Ông Huỳnh Xuân Chính - Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh cho biết, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã tập trung cao độ phòng chống bão số 9, với quyết tâm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Các địa phương, đơn vị, dùng nhiều phương pháp tuyên truyền, cảnh báo người dân không được chủ quan, lơ là, chủ động bảo vệ tính mạng, tài sản. Đồng thời, phân công lực lượng trực 24/24 giờ kịp thời xử lý các tình huống phức tạp nảy sinh, triển khai phương án di dời người dân đến nơi an toàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh chủ động phòng chống bão số 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO