Phụ nữ Hội An xây dựng nông thôn mới

PHAN SƠN 01/06/2023 07:51

Thời gian qua, các cấp Hội LHPN trên địa bàn TP.Hội An triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với các công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được đông đảo hội viên, phụ nữ TP.Hội An hưởng ứng. Ảnh: P.S
Phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được đông đảo hội viên, phụ nữ TP.Hội An hưởng ứng. Ảnh: P.S

Tại xã Cẩm Thanh, mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch kiểu mẫu xây dựng nông thôn mới” ở thôn Thanh Đông được thành lập từ năm 2018 và ngày càng lan tỏa, mang lại kết quả tích cực.

Đầu năm 2022, Chi hội phụ nữ thôn Thanh Đông tiếp tục ra mắt mô hình “Vườn rau 0 đồng” nhằm hướng dẫn phụ nữ về quy trình trồng rau an toàn kết nối các tour tuyến tham quan, tận dụng rác thải nhà bếp để làm phân hữu cơ. Từ mô hình này đã có hơn 50 hộ dân trong thôn thực hiện ủ phân tại nhà, tái chế rác thải hữu cơ để sản xuất nông nghiệp.

Theo bà Ngô Thị Tuyết Nhung - Chủ tịch Hội LHPN TP.Hội An, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được triển khai tại Hội An bao gồm 8 tiêu chí là không đói nghèo, không bạo lực gia đình, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ em suy dinh dưỡng và sạch từ nhà ra ngõ, sạch từ ngõ ra đường, sạch từ sản xuất đến tiêu dùng. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng, khẳng định vai trò, sự tham gia của các cấp hội phụ nữ góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn thành phố.

Từ các nguồn vận động, các cấp hội đã trao phương tiện sinh kế cho 91 hội viên phụ nữ thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn số tiền hơn 347 triệu đồng; nhận đỡ đầu hàng tháng 51 phụ nữ, trẻ em mồ côi với số tiền hơn 127 triệu đồng; vận động hỗ trợ sửa chữa nhà cho 2 hộ cận nghèo với số tiền 35 triệu đồng.

Nguồn quỹ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp vận động được hơn 850 triệu đồng cũng đã giúp 49 chị mượn kinh doanh buôn bán, phát triển kinh tế. Trong hai năm 2021-2022, các cấp hội phụ nữ tại Hội An đã đăng ký và giúp đỡ được 126 hộ đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch”.

“Chúng tôi chú trọng tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức sinh động, phù hợp đến hội viên, phụ nữ và cộng đồng về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động; tập trung hướng dẫn hội viên thực hiện “3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới tại một số xã.

Đối với các hộ gia đình chưa đạt 8 tiêu chí thì các cơ sở hội chủ động rà soát, phân tích nguyên nhân, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của các hộ để có kế hoạch giúp đỡ phù hợp gắn với giúp giảm nghèo đa chiều” - bà Nhung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Hội An xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO