Phụ nữ Thăng Bình đồng lòng chống dịch Covid-19

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 11/05/2021 09:52

(QNO) - Hội LHPN cơ sở trên địa bàn Thăng Bình có nhiều hoạt động đồng hành với chính quyền trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phụ nữ Bình Minh tham gia nấu ăn để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu và những người tham gia cách ly tập trung
Phụ nữ xã Bình Minh nấu ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu và người cách ly tập trung. Ảnh: BIÊN THỰC

Lần đầu tiên trên địa bàn xã Bình Đào thiết lập khu cách ly tập trung (Nhà đa năng và Trạm Y tế xã Bình Đào). Cùng với chính quyền địa phương, các hội - đoàn thể xã đã vào cuộc tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận; đồng thời tuyên truyền lưu động các biện pháp phòng chống dịch, cập nhật tình hình dịch bệnh đến người dân.

Riêng Hội LHPN xã Bình Đào đặt pano tuyên truyền tại điểm chợ Trà Đóa, nhắc nhở mọi người vào chợ phải đeo khẩu trang. Bà Trần Thị Bích Tùng - Chủ tịch Hội LHPN xã cho hay, lần đầu tiên trên địa bàn xã bố trí cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19, người dân có phần lo lắng. Song hội đã tuyên truyền để người dân hiểu chủ trương và đồng thuận với chính quyền.

“Những ngày đầu tiên khu cách ly đi vào vào hoạt động, Hội LHPN xã đảm nhận nấu ăn mỗi ngày 3 bữa. Chúng tôi luôn thay đổi thực đơn để có những bữa ăn dinh dưỡng cho lực lượng tuyến đầu và công dân tham gia cách ly tập trung” - bà Tùng nói.

Những ngày này, chị em trên địa bàn xã Bình Minh tạm gác việc riêng để cùng cộng đồng phòng chống dịch. Đến nay, Hội LHPN xã nấu hơn 100 suất cơm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người cách ly tập trung. Ngoài ra, hội còn tham gia hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi quay trở lại trường học; kêu gọi người dân chủ động khai báo y tế.

Dạ phụ nữ bình minh họ hỗ trợ cơm cho lực lượng tuyến đầu và người cách ly tập trung á a
Phụ nữ xã Bình Minh hỗ trợ suất ăn tại khu cách ly tập trung ở xã Bình Đào. Ảnh: BIÊN THỰC

Bà Đặng Thị Mỹ Ly - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Minh cho biết: “Chúng tôi chủ động nắm tình hình và báo chính quyền địa phương các trường hợp về từ vùng dịch để có biện pháp cách ly, theo dõi kịp thời. Đối với các hộ dự định tổ chức cưới hỏi tập trung đông người, Hội LHPN xã vận động tạm hoãn để chống dịch”.

Tính đến ngày 10.5, toàn xã Bình Dương có 21 trường hợp cách ly tại nhà và 4 trường hợp cách ly tập trung. Đối với các trường hợp cách ly tại nhà, Hội LHPN xã thành lập nhóm phụ nữ đi chợ giúp, gồm 11 chị được phân công thường trực ở các thôn.

Theo bà Hồ Thị Mỹ Lệ - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Dương, người cách ly tại nhà cần hỗ trợ đi chợ thì liên hệ số điện thoại, lên danh sách thực phẩm cần mua gửi qua Zalo của trưởng nhóm. Sau đó hội phân công chị em theo từng chi hội mua giúp, đem đến tận nhà cho các gia đình.  

“Mục đích của nhóm là giúp các đối tượng trong thời gian cách ly tại nhà hạn chế tối đa ra ngoài mà vẫn đảm bảo lương thực, thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm khác. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi đặc biệt lưu ý các chị phòng chống dịch cho chính bản thân mình” - bà Lệ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Thăng Bình đồng lòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO