Phụ nữ Thăng Bình hướng về hội viên khó khăn

GIANG BIÊN 15/03/2022 16:13

(QNO) - Thời gian qua, tổ chức Hội LHPN trên địa bàn huyện Thăng Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về những người nghèo, đối tượng khó khăn, nhất là những hộ gia đình có người mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà.

 
 Phụ nữ xã Bình Giang hỗ trợ F0 điều trị tại nhà

Từ đầu tháng 1.2022 đến nay, trên địa bàn xã Bình Giang có gần 600 ca mắc Covid-19, trong đó hơn nửa số ca mắc là phụ nữ. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN xã kêu gọi mỗi hội viên đóng góp từ 15.000 - 20.000 đồng để ủng hộ các đối tượng là phụ nữ mắc Covid-19 đang cách ly điều trị tại nhà.

Chị Trần Thị Kim Liên - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Giang cho biết: "Chúng tôi phát động mỗi chi hội tập trung chăm lo các đối tượng khó khăn, nhất là phụ nữ mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà. Ngoài việc hỗ trợ các công việc đồng áng, giúp nhau chăn nuôi, Hội LHPN xã đã cắt cử các chi hội mua các loại vitamin C, thuốc xông, cam, nước muối, khẩu trang y tế và thuốc với tổng trị giá 5 triệu đồng mang đến từng nhà cho gần 60 chị đang mắc Covid-19 điều trị tại nhà".

Chị Liên cho hay, hiện nay, Hội LHPN xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao hơn nữa trong hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh, kịp thời chia sẻ, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần đối với phụ nữ, trẻ em và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và mong các chị em yên tâm điều trị bệnh, cách ly y tế, tổ chức hội luôn bên cạnh các chị; đồng thời bày tỏ mong muốn, tin tưởng sau khi điều trị, các chị  tiếp tục tham gia những hoạt động phòng, chống dịch ý nghĩa tại cộng đồng để cùng chính quyền địa phương kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan.

Mới đây, Hội LHPN xã Bình Định Bắc (Thăng Bình) đã tổ chức đập heo đất, họp xét cho những hội viên khó khăn mượn để đầu tư chăn nuôi, gà, heo, bò, buôn bán và cho con ăn học. Ngoài ra còn sơ kết hoạt động mô hình giúp nhau phát triển kinh tế.

 
 Mô hình Hũ gạo tiết kiệm của phụ nữ xã Bình Định Bắc

Tháng 8.20215, Hội LHPN xã Bình Định Bắc thống nhất xây dựng mô hình điểm nuôi heo đất tại tổ 8 thôn Đồng Dương. Theo đó, mỗi chị tiết kiệm từ 2.000đ trở lên/ngày bỏ vào heo đất, vào dịp 8.3 hằng năm là khai heo. Số tiền được công khai, ghi vào sổ theo dõi, sau đó tổ chức họp và xét cho chị nào trong nhóm khó khăn mượn làm vốn buôn bán hoặc phụ nữ ngoài nhóm có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu mượn để buôn bán, chăn nuôi, không tính lãi. Thời gian mượn từ 1 - 3 năm.

Sau 7 tháng hoạt động, Hội LHPN xã Bình Định Bắc đã tổ chức khai heo với tổng số tiền 15,2 triệu đồng, sau đó thống nhất cho chị Trà Thị Chín mượn 8 triệu đồng làm vốn để mua heo, gà chăn nuôi, chị Nguyễn Thị Đào mượn 7,2 triệu đồng mua heo giống chăn nuôi. Từ thành công bước đầu, nay đã nhân rộng ra 8/19 tổ phụ nữ với gần 450 thành viên đã thu được số tiền 175 triệu đồng cho 54 chị mượn không lãi suất.

Với mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, năm 2018 Hội ra mắt và đặt 3 hũ tại 3 máy xay gạo trên địa bàn xã. Đến nay có 12/19 tổ đã xây dựng, duy trì mô hình và hoạt động theo quý. Hàng quý các tổ thu được khoảng từ 180 kg - 220kg.

Chị Nguyễn Thị Đông - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Định Bắc: Hội LHPN xã Bình Định Bắc đã tập trung chỉ đạo các chi hội thành lập, ra mắt, duy trì và nhân rộng các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế, nhằm giúp đỡ kịp thời những hội viên khó khăn, đau ốm, những chị có nhu cầu về vốn để đầu buôn bán, chăn nuôi... phát triển kinh tế tăng thu nhập gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức sống của người dân.

 
 Hội LHPN xã Bình Minh trao hỗ trợ sửa nhà cho phụ nữ nghèo

Chị Trần Thị Thu Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Thăng Bình cho hay, thời gian qua, hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội phát động, 100% Hội LHPN cơ sở đã tranh thủ, vận động từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tặng 214 suất cho 214 hộ gia đình khó khăn, ảnh hưởng Covid-19, đau ốm, ma chay tổng trị giá trên 85 triệu đồng. Nâng tổng số phần quà đến nay là 4.791 suất với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các cơ sở hội lồng ghép trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo như gà, heo giống, bò giống, máy se hương, nông cụ sản xuất với tổng trị giá 94,5 triệu đồng. 

Với những phần việc rất hữu ích, các hội LHPN trên địa bàn huyện Thăng Bình đã giúp nhiều hội viên vượt qua khó khăn, gắn kết tình hội viên ngày càng bền chặt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Thăng Bình hướng về hội viên khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO