Phước Sơn có 175 ca mắc Covid-19, học sinh toàn huyện nghỉ học đến hết tuần

XUÂN HIỀN 19/10/2021 17:06

(QNO) - Ông Lê Quang Trung - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, học sinh toàn huyện được nghỉ học đến hết tuần này.

Ngành y tế lấy mẫu xuyên đêm tại trường học ở Phước Lộc. Ảnh: H.V
Ngành y tế lấy mẫu xuyên đêm tại trường học ở xã Phước Lộc. Ảnh: H.V

Riêng tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú & THCS Phước Chánh (xã Phước Chánh) đang có 320 trường hợp cách ly tập trung, đa số là học sinh và giáo viên nhà trường.

Phước Sơn đã yêu cầu xã Phước Lộc thực hiện giãn cách xã hội toàn xã, phong tỏa 3 thôn của xã Phước Lộc, 2 thôn của xã Phước Chánh và 1 thôn của xã Phước Công. "Chúng tôi cố gắng khoanh vùng hẹp nhất việc phong tỏa, giãn cách; đồng thời dự trữ gạo, thực phẩm cho người dân tại vùng phong tỏa" - ông Lê Quang Trung nói.

Hiện nay gần 80 cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam hỗ trợ cùng lực lượng y tế huyện ngày đêm truy vết. Ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế cho biết, đến sáng 19.10, tại Phước Sơn ghi nhận thêm 4 ca dương tính, thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang) cũng thêm 4 ca mắc mới.

Tính đến chiều 19.10, Phước Sơn đã có 175 ca bệnh Covid-19, Nam Giang 20 ca. Lãnh đạo Sở Y tế nhận định, nhiều khả năng nguồn lây từ F0 trong những đoàn người hồi hương khi qua địa phận tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phước Sơn có 175 ca mắc Covid-19, học sinh toàn huyện nghỉ học đến hết tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO