Phước Sơn hỗ trợ 126 người dân miền Trung khi về quê tránh dịch

TRỌNG Ý 25/07/2021 12:21

* Hỗ trợ xăng, thức ăn... để bà con tiếp tục hành trình (QNO) - Trước tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh tại phía nam, nhiều người lao động không có việc làm, cuộc sống quá khó khăn phải tìm cách về quê. Xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh vào trưa 23, đến 11 giờ khuya 24.7, 126 người ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình về đến địa phận đèo Lò Xo (Phước Sơn) trong cơn mưa tầm tã.

Hơn 100 người từ TP HCM về đến đèo Lò Xo.
Hơn 100 người từ TP.Hồ Chí Minh về đến đèo Lò Xo lúc 23h đêm 24.7. Ảnh: TRỌNG Ý

Về đến trạm kiểm soát dịch đèo Lò Xo, nhiều người gần như kiệt sức vì hơn một ngày đêm chạy xe không được nghỉ ngơi, trong đó có người bị ngã xe đã được đội ngũ y bác sĩ tại đây sơ cứu. Mỗi người được nhận một phần ăn, tiến hành khai báo y tế, ký cam kết về quê, không lưu trú lại địa bàn Quảng Nam theo đúng quy định. Ngoài ra, huyện Phước Sơn còn hỗ trợ xăng xe để họ tiếp tục hành trình.

Mỗi người được nhận một phần ăn thức uống trước khi vào khai báo y tế.
Mỗi người được nhận một phần thức ăn trước khi vào khai báo y tế. Ảnh: TRỌNG Ý

Anh Trần Chín, quê huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) chia sẻ: “Do dịch kéo dài nên bọn tôi không có việc làm, lại thêm TP.Hồ Chí Minh phải giãn cách xã hội nên mới quyết tâm chạy xe về quê. Tôi hết tiền và cũng khó khăn lắm. Chừ có xăng, rồi thêm đồ ăn của huyện giúp đỡ, chắc sáng 25.7 tôi về đến nhà”.

Anh Trần Chín được hỗ trợ xăng xe để tiếp tục về quê.
Anh Trần Chín được hỗ trợ xăng xe để tiếp tục về quê. Ảnh: TRỌNG Ý

Sau khi nhận được tin có hơn trăm người đi xe máy từ TP.Hồ Chí Minh đến địa bàn, dù đêm khuya, lãnh đạo huyện Phước Sơn đã kịp thời huy động lực lượng, phân luồng, hỗ trợ họ trong chuyến hồi hương vô cùng khó nhọc này.

Trực tiếp chỉ đạo tại điểm chốt chặn đèo Lò Xo, ông Hồ Công Điểm - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, huyện đã huy động thêm lực lượng công an, quân sự, y tế và đoàn thanh niên để tổ chức phân luồng, yêu cầu khai báo y tế, đồng thời hỗ trợ xăng xe, ăn uống sau khi đặt chân đến đèo Lò Xo. Lực lượng công an được giao nhiệm vụ hướng dẫn, đưa họ qua khỏi địa bàn Quảng Nam.

Đoàn người tiếp tục về quê chờ khai báo tại trạm đèo Lò Xo.
Đoàn người chờ khai báo tại trạm kiểm soát đèo Lò Xo. Ảnh: TRỌNG Ý

Hiện lượng người lao động từ các tỉnh phía nam về các tỉnh miền Trung trên tuyến đường Hồ Chí Minh rất lớn, mỗi ngày có hơn 100 xe máy, với khoảng 200 người.

Lực lượng Công an dẫn đường cho đoàn người ra khỏi địa bàn.
Lực lượng công an dẫn đường cho đoàn người ra khỏi địa bàn. Ảnh: TRỌNG Ý

Thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19, người dân ngay sau khi thực hiện các thủ tục khai báo y tế, ký cam kết không dừng lại, không lưu trú tại địa bàn, lực lượng công an tỉnh Quảng Nam và huyện Phước Sơn tiếp tục hướng dẫn đoàn người tiếp tục chuyến hành trình về quê.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phước Sơn hỗ trợ 126 người dân miền Trung khi về quê tránh dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO