Phước Sơn: Thêm một người tử vong khi trèo cây hái hạt ươi

TRỌNG Ý 06/07/2021 11:06

(QNO) - Sáng nay 6.7, Thượng tá Ngô Đình Miền - Phó Trưởng Công an huyện Phước Sơn cho biết, chiều 5.7, trong quá trình trèo cây hái hạt ươi, anh Hồ Minh Khải (SN 1996, thôn 1, xã Phước Lộc, Phước Sơn) bị rơi xuống đất tử vong tại chỗ.

Cây Ươi đang chín rộ tại Phước Sơn.
Cây ươi đang chín rộ tại Phước Sơn. Ảnh: TRỌNG Ý

Sáng 5.7, anh Hồ Minh Khải cùng vợ và ba vợ vào rừng thuộc khu vực suối Đà Lạt (thôn 1, xã Phước Lộc) để thu lượm hạt ươi. Đến chiều cùng ngày, khi trèo lên cây ươi để rung lắc cho hạt bay xuống thì anh Khải không may rơi từ trên cây xuống đất và tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Phước Sơn đã tiếp cận hiện trường để làm rõ vụ việc. Trước đó, trưa 1.7 trên địa bàn xã Phước Hiệp (Phước Sơn) cũng có một nạn nhân 17 tuổi tử vong khi trèo cây hái hạt ươi.

Nhiều người leo cây rung lắc rấy nguy hiểm.
Người dân trèo lên cây ươi để rung lấy hạt. Ảnh: TRỌNG Ý

Gần một tháng qua, người dân địa phương và từ nơi khác tìm đến Phước Sơn thu lượm hạt uơi, mỗi ngày có hàng trăm người đổ xô vào rừng. Mặc dù chính quyền địa phương đã có văn bản cấm chặt hạ cây ươi và trèo lên cây rung lắc nhưng không ít người cố tình phớt lờ, điều này không chỉ hủy hoại cây ươi mà còn nguy hiểm đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phước Sơn: Thêm một người tử vong khi trèo cây hái hạt ươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO