PTI chậm chi trả quyền lợi bảo hiểm Covid-19, khách hàng kéo nhau đi đòi

ĐÔNG YÊN 09/05/2022 20:06

(QNO) - Chiều nay 9.5, hàng chục người từ Nam Giang và Tam Kỳ đã đến trụ sở Công ty Bảo hiểm Bưu điện Quảng Nam (PTI Quảng Nam, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) để đòi quyền lợi bảo hiểm khi họ mắc Covid-19 theo hợp đồng bảo hiểm đã ký với công ty này.

Gần 30 người tham gia gói bảo hiểm Vững Tâm An của PTI Quảng Nam bức xúc khi phía công ty này không chi trả đúng theo nội dung của gói bảo hiểm. Ảnh: Đ.Y
Gần 30 người tham gia gói bảo hiểm Vững Tâm An của PTI Quảng Nam bức xúc cho rằng công ty này không chi trả đúng theo nội dung hợp đồng bảo hiểm. Ảnh: Đ.Y

Theo đó, có 28 người ở huyện Nam Giang và tài xế, người lao động của Công ty TNHH MTV Mai Linh Tam Kỳ đã mua bảo hiểm gói sản phẩm Vững Tâm An của PTI đến trụ sở PTI Quảng Nam đòi gặp lãnh đạo công ty, yêu cầu giải quyết các bức xúc liên quan đến quyền lợi khi tham gia gói bảo hiểm.

Ông Trương Thanh Sơn (TP.Tam Kỳ) bức xúc, vào tháng 3.2022, ông bị mắc Covid-19 và điều trị nội trú theo chỉ định của Trung tâm y tế TP.Tam Kỳ từ ngày 23 – 27.3. Do có tham gia sản phẩm Vững Tâm An của PTI nên khi xuất viện ông Sơn làm các thủ tục theo đúng yêu cầu của PTI và đề nghị PTI chi trả theo hợp đồng gói bảo hiểm với số tiền là 8 triệu đồng.

“Theo hợp đồng đã ký với PTI thì sau 10 ngày khách hàng cung cấp đủ các giấy tờ theo quy định thì PTI sẽ chi trả cho khách hàng theo nội dung quỹ trợ cấp nằm viện điều trị dịch bệnh tại các cơ sở y tế của hợp đồng bảo hiểm. Tuy nhiên, đến nay đã gần một tháng rưỡi mà PTI Quảng Nam vẫn không giải quyết cho tôi” - ông Sơn cho biết.

Trong khi đó, bà Phạm Thị Đúng (thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang) cho biết, gia đình bà có 4 người tham gia gói Vững Tâm An của PTI. Khi 4 người cùng bị mắc Covid-19 thì bà và các thành viên trong gia đình đã làm đúng các thủ tục cần thiết để chờ nhận tiền chi trả bảo hiểm. Nhưng điều bà Đúng bất ngờ là số tiền nhận được chỉ là 20% so với điều khoản đã ghi trong hợp đồng bảo hiểm.

“Họ giải quyết cho tôi và con gái 2,4 triệu đồng, hai cháu của tôi 1,2 triệu đồng, tức chỉ bằng 20% số tiền cần hỗ trợ. Tôi từ Nam Giang xuống đây để hỏi nhưng lãnh đạo Công ty PTI Quảng Nam không tiếp mà chỉ cử nhân viên ghi nhận ý kiến, không giải quyết gì” - bà Đúng bức xúc.

Chiều nay, Công ty PTI Quảng Nam đã cử đại diện làm biên bản ghi nhận khiếu nại của khách hàng các vướng mắc về bồi thường sản phẩm Vững Tâm An để đề xuất người có trách nhiệm của PTI trực tiếp giải đáp với khách hàng.

Phía PTI Quảng Nam chỉ ghi nhận ý kiến của khách hàng chứ chưa có hướng giải quyết cụ thể cho người tham gia bảo hiểm khi mắc Covid-19. Ảnh: Đ.Y
Đại diện PTI Quảng Nam chỉ ghi nhận ý kiến của khách hàng chứ chưa có hướng giải quyết cụ thể cho người tham gia bảo hiểm khi mắc Covid-19. Ảnh: Đ.Y

Những người này cho rằng việc xử lý này của PTI là không thỏa đáng, có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm. Vì theo hợp đồng chỉ cần có giấy ra viện là được hỗ trợ, tuy nhiên, Công ty PTI Quảng Nam sau đó yêu cầu cung cấp thêm các giấy tờ như bảng kê chi phí điều trị, sao kê bệnh án... là gây khó cho khách hàng. Song khi họ đã đáp ứng đủ các loại giấy tờ như công ty yêu cầu thì chỉ được chi trả từ 20 – 50% mức hỗ trợ hoặc chưa chi trả.

“Tôi có đến hơn 40 khách hàng ký hợp đồng gói Vững Tâm An ở Nam Giang bị mắc Covid-19 nhưng chưa giải quyết hoặc giải quyết không đúng theo gói hỗ trợ nên hôm nay xuống để làm việc đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng. Tuy nhiên công ty không ra được một văn bản đảm bảo pháp lý nào cả. Nói thẳng là họ đã vi phạm hợp đồng với khách hàng và bỏ rơi cộng tác viên bán bảo hiểm như tôi” – bà Nguyễn Thị Phương Quỳnh, cộng tác viên, tư vấn bán hàng của PTI Quảng Nam tại khu vực Nam Giang nói.

Ông Hoàng Công Hiên – Giám đốc Công ty PTI Quảng Nam cho biết, do không đủ thẩm quyền nên đã ghi nhận và báo cáo về Tổng Công ty PTI để lãnh đạo tổng công ty giải quyết trực tiếp với các khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
PTI chậm chi trả quyền lợi bảo hiểm Covid-19, khách hàng kéo nhau đi đòi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO