Quảng Nam có một cá nhân được tôn vinh hiến máu tiêu biểu toàn quốc

MỸ LINH 29/08/2022 14:39

(QNO) - Tối qua 28.8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học - truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức lễ tôn vinh 100 cá nhân hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Vĩnh Trúc được tôn vinh là người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022. Ảnh: NVCC
Bà Nguyễn Thị Vĩnh Trúc được tôn vinh hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022. Ảnh: NVCC

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI (nhiệm kỳ 2022 - 2027). Tại chương trình đã tôn vinh 100 cá nhân tiêu biểu toàn quốc có nhiều lần hiến máu và vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện. Quảng Nam có một cá nhân được tôn vinh là bà Nguyễn Thị Vĩnh Trúc - Chủ tịch Hội LHPN phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ).

Bà Trúc đã tham gia hiến máu tình nguyện 36 lần, vận động gia đình hiến máu 71 lần; đồng thời tuyên truyền, vận động hơn 400 lượt người tham gia hiến máu nhân đạo.

Đại diện cho các cá nhân phát biểu tại lễ tôn vinh, bà Trúc chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là việc làm ý nghĩa, một hành động thể hiện sự sẻ chia của người khỏe mạnh đối với bệnh nhân đang cần máu để điều trị. Vì thế, khi có trường hợp khẩn cấp cần được truyền máu, tôi và những thành viên trong gia đình luôn sẵn sàng cho đi giọt máu quý giá của mình, hy vọng mang lại hồi sinh cho người nhận”.

Từ đầu năm đến nay, toàn quốc vận động và tiếp nhận hơn 850.000 đơn vị máu thông qua Lễ hội xuân hồng, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7.4, chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè”, chương trình “Hành trình đỏ”...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam có một cá nhân được tôn vinh hiến máu tiêu biểu toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO