Quảng Nam có mưa to trong những ngày tới, đề phòng sạt lở, lũ quét ở miền núi

MINH TẠO 22/10/2021 15:17

(QNO) - Từ chiều nay (22.10) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bắt đầu có mưa. Cường độ mưa to đến rất to tập trung chủ yếu từ ngày 24 đến 25.10.

Ảnh từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.
Ảnh từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Sáng sớm nay (22.10) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ; gây mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hướng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày chiều nay (22.10) đến 25.10 các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cường độ mưa to đến mưa rất to tập trung chủ yếu từ ngày 24 đến 25.10. Tổng lượng mưa phổ biến từ 150 - 300mm, có nơi trên 400mm.

Ngoài ra các sông trên địa bàn Quảng Nam có khả năng xuất hiện một đợt lũ với đỉnh lũ các sông cụ thể như sau: trên Sông Vu Gia ở mức báo động II đến trên báo động III; trên sông Thu Bồn ở mức báo động I đến trên báo động II; trên sông Tam Kỳ ở mức báo động I đến trên báo động I.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông, suối vùng núi các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang và Tây Giang. Nguy cơ xảy ra ngập úng những vùng trũng thấp và tại TP.Tam Kỳ, TP.Hội An, thị xã Điện Bàn, thị trấn Nam Phước và thị trấn Núi Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam có mưa to trong những ngày tới, đề phòng sạt lở, lũ quét ở miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO