Quảng Nam đề nghị TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ đón bà con về quê bằng đường hàng không

MỸ LINH 08/10/2021 21:07

(QNO) - Hôm nay 8.10, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản đề nghị UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hồ Chí Minh phối hợp đón bà con người Quảng Nam ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê bằng đường hàng không, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung có thu phí.

Theo đề nghị của Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hồ Chí Minh thống nhất danh sách bà con người Quảng Nam ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê bằng đường hàng không vào ngày 10 và 11.10 (4 chuyến bay).

Đồng thời chỉ đạo Sở Y tế, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan của thành phố phối hợp với Hội đồng hương Quảng Nam hỗ trợ, tạo điều kiện để người dân được qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 đến sân bay Tân Sơn Nhất. Hỗ trợ xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR cho bà con người Quảng Nam (trong thời gian 72 tiếng trước chuyến bay). 

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Sở VH-TT&DL, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, cơ quan, đơn vị liên quan; UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương có liên quan của Quảng Nam, các cơ sở cách ly tập trung có thu phí liên quan khẩn trương triển khai đón tiếp bà con Quảng Nam về quê bằng đường hàng không, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung có thu phí.

Trước đó, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 6734 tổ chức đón bà con Quảng Nam từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam về quê bằng đường hàng không. Có 2 nhóm đối tượng được đón về theo kế hoạch này, trong đó, đối tượng được đón về quê và thực hiện cách ly tập trung có thu phí là bà con Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc, lưu trú tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đề nghị TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ đón bà con về quê bằng đường hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO