Quảng Nam đón công dân về quê bằng ô tô khách

MỸ LINH 19/10/2021 17:06

(QNO) - Bà con Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê sẽ được đón về bằng phương tiện ô tô khách.

Đón bà con Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh về quê. Ảnh: Hội đồng hương
Đón bà con Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh về quê. Ảnh: HĐH

Ngày 18.10, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 7331 về tổ chức đón bà con Quảng Nam từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khu vực phía Nam có hoàn cảnh khó khăn có nguyện vọng về quê.

Đối tượng được đón ngoài bà con đang sinh sống, học tập, làm việc có hoàn cảnh khó khăn thì còn một số trường hợp đặc biệt khác, bao gồm phụ nữ mang thai sắp sinh; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mồ côi, không có người chăm sóc); người đi điều trị bệnh tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam; 38 người dân Quảng Nam đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu...

Thời gian thực hiện từ ngày 19.10. Thời gian kết thúc tùy theo khả năng tiếp nhận của khu cách ly các địa phương và số lượng bà con có hoàn cảnh khó khăn có nguyện vọng về quê, sẽ xem xét quyết định vào thời điểm thích hợp. Bà con sẽ được đón về quê bằng ô tô khách, loại 40 người trở lên.

Để được về quê theo kế hoạch này, bà con thuộc các đối tượng trên chủ động liên hệ với Hội đồng hương (HĐH) huyện, thị xã, thành phố tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam hoặc HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh theo đầu mối.

Hồ sơ đăng ký gồm đơn đăng ký, bản cam kết, giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin và kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong 72 giờ trước giờ lên xe ô tô.

Khi tiếp nhận được hồ sơ, HĐH cấp huyện hoặc HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh sẽ tổng hợp và xác báo lại cho người dân những trường hợp đủ điều kiện. Qua các bước rà soát, thẩm định ở địa phương, Quảng Nam sẽ có văn bản đề nghị UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam hỗ trợ, tạo điều kiện cho bà con đến địa điểm đón, hỗ trợ xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR cho bà con theo danh sách đề nghị.

Khi có văn bản thống nhất của UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, bà con sẽ được tổ chức đón về quê. Khi về đến Quảng Nam sẽ được đưa thẳng đến khu cách ly tập trung do huyện, thị xã, thành phố bố trí.

Biện pháp thực hiện cách ly

- Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19: thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo và xét nghiệm 2 lần bằng phương pháp RT-PCR.

- Đối với những người còn lại: thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày tiếp theo và xét nghiệm 3 lần bằng phương pháp RT-PCR.

- Trường hợp dương tính với Covid-19: điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Phòng khám Đa khoa khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Xem toàn văn kế hoạch tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đón công dân về quê bằng ô tô khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO