Quảng Nam dự kiến chi hơn 81,6 tỷ đồng chăm lo tết cho nhân dân

DIỄM LỆ 12/12/2022 14:43

(QNO) - Sáng nay 12/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với Sở LĐ-TB&XH về công tác chuẩn bị chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão cho nhân dân.

Ông Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH về chuẩn bị chăm lo tết. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với Sở LĐ-TB&XH về công tác chăm lo tết. Ảnh: D.L

Sở LĐ-TB&XH cho biết đã tham mưu dự kiến ngân sách tỉnh chăm lo tết cho người có công và người khó khăn, trẻ em nghèo... hơn 81,6 tỷ đồng. Quà của UBND tỉnh bằng tiền mặt hỗ trợ người có công gồm 3 mức 400 nghìn đồng, 500 nghìn đồng và 1,5 triệu đồng/người; quà bằng hiện vật tặng 63.519 hộ gia đình người có công mức 500 nghìn đồng/hộ.

Cán bộ, nhân viên tại các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy, trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công được trợ cấp mức 500 nghìn đồng/người; đối tượng được chăm sóc là 500 nghìn đồng/người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn thống nhất các mức thăm hỏi, trợ cấp như dự kiến và UBND tỉnh sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. Ông Tuấn yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tổ chức tết cho trẻ em nghèo ở cả 6 huyện nghèo thay vì chỉ làm ở 4 huyện như dự kiến.

Quà bằng hiện vật thì Sở LĐ-TB&XH phối hợp các sở ngành tổ chức mở thầu, đấu thầu đảm bảo đúng quy định; yêu cầu nhà thầu trúng thầu vận chuyển quà đến các địa phương trước ngày 20/12 âm lịch để các địa phương cấp phát đến hộ gia đình người có công kịp thời (vận chuyển đến trung tâm huyện đối với huyện miền núi, đến trung tâm xã đối với huyện đồng bằng).

Đối với việc tổ chức các đoàn thăm tết, viếng hương, ông Tuấn yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tham mưu kế hoạch chi tiết. Trên cơ sở đó UBND tỉnh sẽ báo cáo Tỉnh ủy để Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh tổ chức các đoàn thăm viếng dịp tết đảm bảo trang trọng, ấm nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam dự kiến chi hơn 81,6 tỷ đồng chăm lo tết cho nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO