Quảng Nam lựa chọn kit test của Công ty TNHH Medvision Việt Nam

PV 20/12/2021 12:21

(QNO) - Tiếp tục thông tin về số lượng kit test xét nghiệm của Quảng Nam thời gian qua, đại diện Sở Y tế cho biết, đơn vị được Quảng Nam lựa chọn mua kit test thời gian qua là Công ty TNHH Medvision Việt Nam. 

Các kit test xét nghiệm của Quảng Nam thời gian qua không mua của Công ty Việt Á. Ảnh: X.H
Các kit test xét nghiệm của Quảng Nam thời gian qua không mua của Công ty Việt Á. Ảnh: X.H

Năm 2020, Quảng Nam được tài trợ hơn 40 nghìn kit test và số sinh phẩm kit test xét nghiệm này được dùng từ tháng 7.2020 đến khoảng tháng 6,7 năm 2021. Đại diện Sở Y tế thông tin, khi số sinh phẩm được tài trợ sắp hết thì địa phương bắt đầu mua sinh phẩm, kit test xét nghiệm dựa trên công bố của Bộ Y tế. 

"Chúng tôi dựa vào bảng công bố của Bộ Y tế, từng giai đoạn họ sẽ cập nhật số sinh phẩm được bộ thông qua. Họ đưa lên những danh mục về test nhanh, kit chạy sinh phẩm, kit chạy PCR, trong đó thông tin cả hãng sản xuất, thông số kỹ thuật, giá và đơn vị cung ứng. Bộ Y tế có danh mục cho mình để lựa chọn những sản phẩm phù hợp với máy của đơn vị sử dụng. Về tiêu chí, chúng tôi lựa chọn những sinh phẩm nào có giá thấp nhất, dựa trên kết quả trúng thầu của các đơn vị. Dù báo giá như vậy nhưng phải dựa vào kết quả trúng thầu để lập dự toán trình xin mua” - đại diện Sở Y tế cho biết.

Cũng theo Sở Y tế, bắt đầu từ tháng 7.2021, Quảng Nam tiến hành các đợt mua kit test của Công ty TNHH Medvision VIệt Nam với mức giá dao động từ 150 - 225 nghìn đồng/1 kit test. Cụ thể, có 4 đợt mua với tổng số 85 nghìn kit test và được tặng theo chương trình của công ty này là 28.100 kit test. Sinh phẩm kit test này được các đơn vị sử dụng hài lòng vì cho ra kết quả nhanh, phù hợp với hệ thống máy xét nghiệm mà Quảng Nam có. 

Trả lời về việc kit test sinh phẩm để phục vụ cho 3 hệ thống máy xét nghiệm RT-PCR do Công ty Việt Á tài trợ, đại diện Sở Y tế cho rằng, từ các nguồn tài trợ, sinh phẩm xét nghiệm chạy hệ thống máy này được các đơn vị khác tài trợ. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam lựa chọn kit test của Công ty TNHH Medvision Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO