Quảng Nam tiếp tục đón 257 người dân về quê bằng ô tô

CHÂU NỮ 30/07/2021 20:13

* Tổ chức 2 chuyến bay đón bà con về quê(QNO) - Hôm nay 30.7, UBND tỉnh gửi công văn đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hồ Chí Minh đề nghị phối hợp đón 257 bà con quê Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên gặp khó khăn có nguyện vọng về quê.

Người dân Đại Lộc từ TP.Hồ Chí Minh được đón về quê trong đợt 2. Ảnh: HĐH Đại Lộc.
Người dân Đại Lộc ở TP.Hồ Chí Minh được đón về quê trong đợt 2. Ảnh: HĐH Đại Lộc

Đây là đợt thứ 3 đón công dân về thị xã Điện Bàn và huyện Đại Lộc; đợt đón thứ 4 về huyện Duy Xuyên.

UBND tỉnh đề nghị UBND/Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hồ Chí Minh thống nhất danh sách 88 người dân Điện Bàn, 85 người dân Đại Lộc và 84 người dân Duy Xuyên ở TP.Hồ Chí Minh có nguyện vọng về quê. Toàn bộ người dân ở các địa phương sẽ được đón bằng ô tô, khởi hành vào ngày mai 31.7.

UBND tỉnh cũng đề nghị UBND/Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Y tế, các sở ban ngành, địa phương liên quan phối hợp với Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ, tạo điều kiện để người dân đến địa điểm đón; tạo điều kiện để xe của Quảng Nam được qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 vào đón người dân; hỗ trợ xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR cho bà con trong vòng 48 tiếng đồng hồ trước khi lên xe về Quảng Nam.

* Trước đó, ngày 27.7, UBND tỉnh có văn bản thống nhất đón bà con Quảng Nam từ TP.Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn về quê bằng đường hàng không.

Theo kế hoạch, Công ty CP Hàng không Pacific Airlines vận chuyển bà con từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Đà Nẵng. UBND tỉnh giao Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh liên hệ, làm việc trực tiếp với Công ty CP Hàng không Pacific Airlines để hoàn tất ký kết hợp đồng tổ chức thực hiện 2 chuyến bay vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8; gửi danh sách để UBND tỉnh phê duyệt và thông báo danh sách đến các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan của Quảng Nam để phối hợp tổ chức đón đoàn, cách ly theo quy định.

Sở Y tế Quảng Nam phối hợp với Sở Y tế TP.Đà Nẵng, cùng với Sở Giao thông vận tải, UBND/ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp huyện và cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức đón đoàn, cách ly y tế đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tiếp tục đón 257 người dân về quê bằng ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO