Quảng Nam yêu cầu không tổ chức hoạt động tập trung đông người, nhất là dịp tết

AN BÌNH 26/12/2021 15:56

(QNO) - UBND tỉnh vừa có Công văn số 9286 về tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu không tổ chức hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các địa phương khẩn trương rà soát, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 128 (ngày 11.10.2021) của Chính phủ, Quyết định số 4800 (12.10.2021) của Bộ Y tế và Quyết định số 3176 (2.11.2021) của UBND tỉnh.

Đồng thời triển khai nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó lưu ý quán triệt không tổ chức hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Sở Y tế khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trong độ tuổi chỉ định, đảm bảo đến ngày 31.12.2021 đạt 100% người dân được tiêm ít nhất 1 mũi và hơn 95% người dân tiêm đủ 2 mũi. Đẩy mạnh tiêm vắc xin cho đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi đảm bảo an toàn, đúng tiến độ, mục tiêu đến ngày 15.1.2022 có 90% trẻ tiêm đủ 2 mũi.

Phấn đấu đến hết quý I.2022, 100% người trên 18 tuổi đã tiêm liều cơ bản được tiêm liều nhắc lại, bổ sung. Đồng thời khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng là công nhân tại khu, cụm công nghiệp chưa tiêm mũi vắc xin nào.

UBND tỉnh cũng yêu cầu chấn chỉnh, rà soát lại quy trình tiêm chủng cho trẻ em, đảm bảo thực hiện an toàn, khoa học, tuyệt đối không để xảy ra sai sót không đáng có, thực hiện đúng nguyên tắc cốt lõi “3 kiểm tra, 5 đối chiếu”. Đồng thời ưu tiên xét nghiệm các đối tượng F1 là học sinh, giáo viên để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình dạy học.

Bên cạnh đó, chuẩn bị tốt các điều kiện liên quan, phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 phục vụ chu đáo các hoạt động kỷ niệm 550 Danh xưng Quảng Nam.

Sở Thông tin và truyền thông xây dựng và triển khai phần mềm quản lý điều trị F0, cách ly F1 tại nhà, tại cơ sở thu dung, điều trị và cơ sở cách ly tập trung. Tăng cường tuyên truyền về phòng chống dịch, nhất là thông tin chính xác về công tác tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em.

Các sở ngành, địa phương liên quan tập trung dập dịch triệt để tại cơ sở sản xuất, nhà máy đang có F0. Rà soát, quản lý, nắm bắt chặt chẽ tình hình di biến động của người lao động tại doanh nghiệp, đảm bảo có thể thực hiện ngay việc lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đối với trường hợp có liên quan đến ca bệnh dương tính.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát, cập nhật, dự lường các kịch bản phòng chống dịch phù hợp với tình huống dịch lây lan nhanh trong và sau dịp lễ tết sắp đến. Chấn chỉnh, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch phù hợp với từng cấp độ dịch; tùy theo điều kiện, tình hình thực tế, các địa phương có thể áp dụng các biện pháp phòng chống dịch linh động, quyết liệt, phù hợp.

Các địa phương chỉ đạo cơ sở điều trị Covid-19 cấp mã bệnh nhân ngay và điều trị sớm, quản lý, theo dõi kịp thời đối với người xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19, không cần đợi có kết quả xét nghiệm khẳng định Realtime RT-PCR dương tính mới được tiếp cận dịch vụ y tế, hạn chế tối đa tình trạng bệnh chuyển biến nặng cho bệnh nhân do không được chăm sóc y tế kịp thời.

Xem toàn văn Công văn 9286 tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam yêu cầu không tổ chức hoạt động tập trung đông người, nhất là dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO