Quế Sơn chú trọng khuyến học, khuyến tài

NHÃ PHƯƠNG - DUY THÁI 17/02/2021 09:55

Công tác khuyến học, khuyến tài ở huyện Quế Sơn được triển khai sâu rộng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần tạo động lực cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: T.P
Trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: T.P

Thầy Phạm Phước Quý - Phó Hiệu trưởng kiêm Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học Trường THPT Trần Đại Nghĩa cho biết, để giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa và học cả ngày ở trường, từ năm 2011 Trường THPT Trần Đại Nghĩa đã xây dựng mô hình “Cơm trưa tình thương khuyến học” và vận động các thầy cô, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để thực hiện mô hình này.

Trong 10 năm qua, nhà trường đã vận động được 8.000 Euro, 164,6 triệu đồng, 50 thùng dầu ăn, 1 tấn gạo và một số nhu yếu phẩm khác. Từ nguồn vận động này, nhà trường đã tổ chức nấu và cung cấp tổng cộng 15.400 suất ăn trưa cho gần 500 lượt học sinh của trường.

“Mô hình “Cơm trưa tình thương khuyến học” đã và đang tiếp tục phát huy hiệu quả, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Trường THPT Trần Đại Nghĩa đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em an tâm, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập” - thầy Quý nói.

Ông Nguyễn Hoàng Nga - Chủ tịch Hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện Quế Sơn cho hay, toàn huyện hiện có 41 chi hội khuyến học trường học, 74 chi hội khuyến học thôn - tổ dân phố, 101 ban khuyến học tổ đoàn kết, 97 ban khuyến học dòng họ, 7 ban khuyến học hội đồng hương, 1 ban khuyến học tôn giáo, 3 ban khuyến học cựu chiến binh với hơn 8.000 hội viên tham gia. Để kịp thời động viên, hỗ trợ học sinh, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua Hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện tập trung thực hiện hiệu quả công tác vận động nguồn lực trao tặng học bổng, khen thưởng cho học sinh, sinh viên.

Riêng trong năm 2020, Huyện hội đã vận động quỹ hội được 140 triệu đồng, qua đó khen thưởng, hỗ trợ dụng cụ học tập cho 64 học sinh giỏi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 16,4 triệu đồng. Đồng thời tổ chức trao học bổng Allen Nelson, học bổng Cathay, học bổng Chanchu, học bổng SEEDS cho học sinh trên địa bàn huyện với tổng số tiền 555 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học - Cựu giáo chức cấp cơ sở cũng đã huy động được hơn 1,3 tỷ đồng quỹ hội và tổ chức trao thưởng, cấp học bổng, hỗ trợ khó khăn cho 2.572 học sinh với số tiền hơn 938 triệu đồng...

Ông Lê Văn Huấn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện Quế Sơn cho biết, trong những năm qua, các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện và được người dân hưởng ứng tích cực. Năm 2020, toàn huyện có 16.189 hộ dân đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, 132 dòng họ đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”, 59 thôn - tổ dân phố đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập” và 45 cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”.

Để thực hiện tốt hơn công tác khuyến học và xây dựng xã hội học tập, thời gian tới Hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện Quế Sơn sẽ tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức hội; tập trung vận động nguồn quỹ khuyến học, đặc biệt là xây dựng quỹ học bổng của huyện dành cho học sinh, sinh viên xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn chú trọng khuyến học, khuyến tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO