Quế Sơn nỗ lực chăm lo người nghèo

DUY THÁI - MAI NHI 27/12/2021 09:09

Năm 2021, MTTQ Việt Nam của huyện Quế Sơn triển khai nhiều hoạt động đạt kết quả tích cực, nhất là trong việc chăm lo, hỗ trợ người nghèo.

Mặt trận và các đoàn thể của huyện Quế Sơn trao quà hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly tập trung. Ảnh: T.N
Mặt trận và các đoàn thể của huyện Quế Sơn trao quà hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly tập trung. Ảnh: T.N

Ông Lương Vĩnh Phú - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quế Châu cho biết, trong năm 2021 Mặt trận xã đã vận động hỗ trợ xây dựng 3 nhà đại đoàn kết cho người nghèo với số tiền 140 triệu đồng; trao 215 suất quà hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo với số tiền 107 triệu đồng; trao sinh kế tái thiết cuộc sống cho 50 hộ dân, mỗi hộ 5 triệu đồng.

Mặt trận xã còn vận động trợ cấp hàng tháng cho bà Trương Thị Thanh ở thôn Đồng Thành với mức 1 triệu đồng; trích Quỹ vì người nghèo hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 5 gia đình với số tiền 2,4 triệu đồng...

“Sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của Mặt trận đã tạo động lực để người nghèo vươn lên phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí nông thôn mới của xã Quế Châu là 2,06%” - ông Phú nói.

Ông Lý Xuân Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn cho hay, năm 2021 hoạt động của Mặt trận huyện đạt nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt là việc hỗ trợ người nghèo và phòng chống dịch Covid-19.

Mặt trận xã Quế Châu bàn giao nhà đại đoàn kết và tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.N
Mặt trận xã Quế Châu bàn giao nhà đại đoàn kết và tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.N

Theo ông Phong, trong năm nay, Mặt trận các cấp của huyện vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo được hơn 3,5 tỷ đồng, trong đó cấp huyện gần 2 tỷ đồng, cấp xã hơn 1,5 tỷ đồng.

Riêng đối với nguồn Quỹ vì người nghèo cấp huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 6 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 40 triệu đồng cho 2 khu dân cư xây dựng công trình phúc lợi xã hội...

Đối với công tác cứu trợ, Mặt trận huyện tiếp nhận 3,7 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 88 ngôi nhà cho các gia đình có nhà bị hư hỏng nặng do mưa bão, mỗi nhà 40 triệu đồng; trao 16 con bò giống cho người nghèo.

Trong phòng chống dịch Covid-19, thời gian qua Mặt trận đã vận động nhân dân đóng góp hơn 65 tấn lương thực, thực phẩm ủng hộ người dân địa phương sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng gặp khó khăn do dịch Covid-19; tiếp nhận hơn 384 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm, vật tư y tế hỗ trợ các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa tạm thời.

“Năm 2022, Mặt trận huyện phấn đấu vận động Quỹ vì người nghèo hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng ít nhất 20 nhà đại đoàn kết và trao sinh kế, phương tiện sản xuất cho người nghèo.

Trong dịp Tết Nhâm Dần sắp đến, Mặt trận huyện sẽ nỗ lực kết nối, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm để mọi hộ nghèo trên địa bàn đều có quà tết, góp phần đảm bảo an sinh xã hội” - ông Lý Xuân Phong nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn nỗ lực chăm lo người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO