Quế Sơn phát động Tháng hành động vì trẻ em

DUY THÁI 02/06/2023 10:10

(QNO) - Sáng nay 2/6, UBND huyện Quế Sơn tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Lãnh đạo huyện Quế Sơn tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: DUY THÁI
Lãnh đạo huyện Quế Sơn tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: DUY THÁI

Quế Sơn hiện có 17.033 trẻ em, trong đó 277 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn đạt kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trẻ gặp khó khăn trong học tập, chưa có điều kiện tiếp cận với các loại hình vui chơi, giải trí; các dịch vụ xã hội dành cho trẻ em còn hạn chế.

Tại lễ phát động, lãnh đạo huyện Quế Sơn đề nghị các ngành, địa phương quan tâm lắng nghe và chung tay hành động, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Trong đó, tập trung vận động các nguồn lực để tặng quà, học bổng, hỗ trợ trẻ em khám chữa bệnh; đảm bảo quyền lợi, chủ động phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích cho trẻ em…

Tuyên truyền kiến thức sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh Quế Sơn. Ảnh: DUY THÁI
Tuyên truyền kiến thức sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh Quế Sơn. Ảnh: DUY THÁI

Dịp này, UBND huyện Quế Sơn tặng 20 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Phòng LĐ-TB&XH huyện tuyên truyền kiến thức sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống bạo lực học đường, tai nạn thương tích cho gần 100 học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn phát động Tháng hành động vì trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO