Quốc khánh 2.9, cán bộ, công chức được nghỉ tối đa 4 ngày

CHÂU NỮ 19/08/2022 07:25

Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh nghỉ 4 ngày, từ ngày 1.9 đến ngày 4.9 (gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ cuối tuần).

Do ngày nghỉ lễ Quốc khánh liền kề với ngày nghỉ cuối tuần, thời gian nghỉ kéo dài, UBND tỉnh đã ban hành công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị bố trí sắp xếp các bộ phận trực, làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân và công tác phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh cũng đề nghị, căn cứ điều kiện thực tế, người sử dụng lao động bố trí cho người lao động không phải là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ lễ Quốc khánh 1 ngày liền trước hoặc liền sau ngày 2.9 và thông báo phương án nghỉ lễ cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 10 ngày.

Được biết, theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, có hiệu lực từ năm 2021, hằng năm người lao động được nghỉ Quốc khánh 2 ngày, là ngày 2.9 và một ngày liền kề trước hoặc sau. Nếu những ngày nghỉ này trùng vào ngày nghỉ hằng tuần, người lao động được nghỉ bù vào ngày kế tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quốc khánh 2.9, cán bộ, công chức được nghỉ tối đa 4 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO