Ra mắt phiên bản tiếng Hàn Quốc của ứng dụng bảo hiểm xã hội số

HOÀNG ĐẠO 26/04/2021 10:24

(QNO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ra mắt phiên bản tiếng Hàn Quốc của ứng dụng VssID - BHXH số. Phiên bản hướng tới người sử dụng là chủ sử dụng lao động, chuyên gia, người lao động Hàn Quốc đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam.

Giao diện ứng dụng VssID phiên bản tiếng Hàn Quốc. Ảnh: HOÀNG ĐẠO
Giao diện ứng dụng VssID phiên bản tiếng Hàn Quốc. Ảnh: HOÀNG ĐẠO

VssID phiên bản tiếng Hàn nhằm giúp các chuyên gia, người lao động Hàn Quốc có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm các tính năng, tiện ích của ứng dụng VssID, từ đó tạo sự lan tỏa rộng khắp đến các cấp quản lý và người lao động trong các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Đồng thời sử dụng VssID sẽ góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, người lao động, chuyên gia Hàn Quốc, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ công bố ra mắt ngày 16.11.2020. Ứng dụng có nhiều tính năng, tiện ích thiết thực giúp người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách; đồng thời tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình.

Sau gần 5 tháng từ khi chính thức công bố ứng dụng VssID, đến nay có hơn 2,3 triệu người đăng ký, cài đặt và sử dụng VssID để tra cứu thông tin và thực hiện các giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, trong đó có nhiều người lao động Việt Nam làm việc trong các doanh nghiệp Hàn Quốc.

BHXH Việt Nam đang phục vụ 4.559 doanh nghiệp Hàn Quốc với số lao động tham gia BHXH là 1,31 triệu người, trong đó có 1,29 triệu người Việt Nam và hơn 12.000 người nước ngoài, số thu BHXH chiếm gần 28% tổng thu của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra mắt phiên bản tiếng Hàn Quốc của ứng dụng bảo hiểm xã hội số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO