San sẻ khó khăn với cộng đồng

VINH ANH - PHI THÀNH 14/08/2020 11:26

Với tinh thần sẻ chia yêu thương, góp sức chống dịch, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp các địa phương, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình, chung tay cùng cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19.

Cán bộ Hội CTĐ tỉnh cấp phát tiền mặt, hỗ trợ người dân xã Duy Vinh (Duy Xuyên) bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Ảnh: PHI THÀNH
Cán bộ Hội CTĐ tỉnh cấp phát tiền mặt, hỗ trợ người dân xã Duy Vinh (Duy Xuyên) bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Ảnh: PHI THÀNH

Hỗ trợ tiền mặt

Nằm trong hợp phần bổ sung Dự án ứng phó dịch bệnh Covid-19 do Hiệp hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Bưu điện huyện Duy Xuyên tổ chức cấp phát tiền mặt hỗ trợ 143 hộ dân bị ảnh hưởng sinh kế bởi dịch Covid-19 tại xã Duy Vinh và Duy Nghĩa với tổng số tiền 300 triệu đồng. Mức hỗ trợ đối với hộ 1 khẩu là 1 triệu đồng, hộ 2 khẩu là 2 triệu đồng, hộ từ 3 khẩu trở lên là 3 triệu đồng. Đối tượng nhận hỗ trợ là hộ gia đình bị ảnh hưởng sinh kế bởi dịch Covid-19 và chưa nhận được hỗ trợ từ nguồn của Chính phủ theo Nghị quyết 42, ưu tiên gia đình có người khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn, gia đình có phụ nữ mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi…

Sáng 11.8, 67 hộ dân ở xã Duy Vinh đã được trao tận tay khoản hỗ trợ 150 triệu đồng từ chương trình ý nghĩa này. Gia đình bà Trang Thị Bé (thôn Hà Nam, xã Duy Vinh) có 5 người, hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn. Chồng lâm bệnh nặng, mẹ già, 2 đứa con đang tuổi đi học nên bà Bé trở thành trụ cột chính của gia đình. Để có tiền trang trải cuộc sống, bà Bé làm đủ mọi công việc như dệt chiếu, phụ hồ… Nhiều tuần nay, thực hiện lệnh cách ly xã hội, công việc mưu sinh của bà Bé tạm dừng, đồng nghĩa với việc không có đủ thu nhập trang trải cuộc sống gia đình.

“Trong lúc khó khăn chồng chất này, được Hội CTĐ tỉnh cùng các tổ chức quan tâm giúp đỡ, tôi rất xúc động và biết ơn. Những suất quà tặng gia đình tôi không chỉ phục vụ cho việc sinh hoạt hằng ngày mà còn có thêm điều kiện để chăm lo và điều trị bệnh cho chồng, nuôi con ăn học” - bà Bé chia sẻ khi được nhận khoản hỗ trợ từ Hội CTĐ.

Theo Hội CTĐ tỉnh, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đời sống người dân ở 2 xã Duy Vinh, Duy Nghĩa gặp rất nhiều khó khăn, một số địa bàn đang nằm trong khu vực bị cách ly và phong tỏa. Vì vậy, số tiền dự án hỗ trợ rất thiết thực, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân trong đợt dịch này. Ông Lê Văn Năm - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Duy Xuyên cho rằng, những phần tiền mặt gửi tặng đến tận tay người dân đang gặp khó khăn sẽ tiếp thêm động lực để bà con vượt qua khó khăn, đồng hành với chính quyền, cộng đồng phòng chống dịch bệnh hiệu quả hơn.

"Túi hàng gia đình"

Với mục tiêu “Không để hộ khó khăn thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện cách ly xã hội”, từ ngày 11 - 14.8, Hội CTĐ tỉnh triển khai chương trình cấp phát “Túi hàng gia đình” cho các hộ tại khu vực phong tỏa, nơi có nhiều bệnh nhân và các gia đình khó khăn đang thực hiện cách ly xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Lê Tấn Minh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, chương trình sẽ cung cấp nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn đang bị cách ly tại nhà thông qua hình thức cấp phát túi hàng gia đình. Qua chương trình, Hội CTĐ phấn đấu cấp phát 1.200 túi hàng cho 1.200 hộ dân tại 6 huyện, thị, thành phố cách ly xã hội và có dịch Covid-19, với tổng kinh phí 240 triệu đồng. Mỗi túi hàng gia đình gồm 5kg gạo, 10 gói mỳ ăn liền, 1 chai nước mắm 500ml, 1 chai dầu ăn, 10 quả trứng, 5 khẩu trang kháng khuẩn, 1 bánh xà phòng 200mg, trị giá mỗi túi 200 nghìn đồng.

“Túi hàng gia đình sẽ ưu tiên cấp cho các hộ gia đình tại khu vực phong tỏa, nơi có nhiều bệnh nhân và các gia đình khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bảo trợ xã hội, hộ có người khuyêt tật, bệnh nhân nặng hoặc phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ... đang thực hiện cách ly có nhu cầu được cấp phát lương thực, thực phẩm” - ông Minh cho biết thêm.

Đồng hành với chính quyền và cộng đồng xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác nhân đạo từ thiện bằng nhiều việc làm ý nghĩa.

Ông Phan Công Ry - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, từ các nguồn vận động, trước đó Hội CTĐ tỉnh đã tặng Hội CTĐ 3 địa phương Điện Bàn, Duy Xuyên và Đại Lộc 1.980 khẩu trang để phân phát người dân phòng dịch. Trong những ngày đầu dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát, hội CTĐ các địa phương đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, các chốt kiểm soát. Đến nay, Hội CTĐ các huyện Đại Lộc, Tiên Phước, Duy Xuyên… đã kết nối, vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
San sẻ khó khăn với cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO