Sau đối thoại với lãnh đạo tỉnh, 128 công nhân Thăng Bình được hỗ trợ tiền thuê nhà trong 2 tháng

DIỄM LỆ 01/08/2022 19:46

(QNO) - Hôm nay 1.8, UBND huyện Thăng Bình đã có Quyết định số 1801 phê duyệt danh sách, mức kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (LĐ) của Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam theo Quyết định 08/2022/QĐTTg ngày 28.3.2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại hội nghị đối thoại, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Quí Quý đã trả lời câu hỏi của công nhân lao động. Ảnh: D.L
Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Quí Quý trả lời câu hỏi của công nhân lao động về hỗ trợ tiền thuê nhà. Ảnh: D.L

Theo đó, UBND huyện Thăng Bình đã phê duyệt danh sách và mức kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người LĐ của Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam theo Quyết định 08 là 128 triệu đồng. 

Tổng số người được hỗ trợ là 128 người, với mức hỗ trợ là 500 nghìn đồng/người/tháng; thời gian hỗ trợ là 2 tháng (tháng 4 và tháng 5.2022).

UBND huyện Thăng Bình giao nhiệm vụ cho các phòng, ban liên quan gồm Phòng Tài chính - kế hoạch, Phòng LĐ-TB&XH thực hiện các thủ tục theo quy định để chi trả kịp thời hỗ trợ tiền thuê nhà cho người LĐ của Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam đúng danh sách đã được phê duyệt, không để xảy ra thất thoát, tiêu cực và thanh toán, quyết toán kinh phí theo đúng quy định.

Bà Mai Thị Thu Hà (Công ty Hyosung Quảng Nam) đã hỏi về thời gian nhận hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Ảnh: D.L
Bà Mai Thị Thu Hà (Công ty Hyosung Quảng Nam) đặt câu hỏi về thời gian nhận hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Ảnh: D.L

Vấn đề này, trong buổi đối thoại của Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường với công nhân LĐ vào ngày hôm qua 31.7, bà Mai Thị Thu Hà - Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam hỏi rằng bao giờ người LĐ của công ty mới nhận được khoản hỗ trợ tiền thuê nhà.

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Quí Quý - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đã liên lạc ngay với huyện Thăng Bình, và huyện đã hứa sẽ có quyết định phê duyệt ngay trong ngày 1.8. Như vậy, kiến nghị của người LĐ đã được UBND huyện Thăng Bình thực hiện đúng như lời hứa trong buổi đối thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sau đối thoại với lãnh đạo tỉnh, 128 công nhân Thăng Bình được hỗ trợ tiền thuê nhà trong 2 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO