Sẽ bố trí lối đi riêng cho người địa phương khi vào Khu phố cổ Hội An

QUỐC TUẤN 31/03/2023 08:14

(QNO) - Nội dung này nằm trong Phương án về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động hướng dẫn tham quan Khu phố cổ Hội An mà UBND TP.Hội An vừa ban hành. 

Phố
Du khách tham quan Khu phố cổ Hội An. Ảnh: Q.T

Phướng án sẽ bố trí 2 lối đi riêng với một lối đi dành cho người dân và một lối đi dành cho du khách. Không gian lối đi sẽ gồm toàn bộ khu vực I của khu phố cổ.

Thời gian bắt đầu thực hiện phương án là ngày 15/5/2023. Thời gian hoạt động bán vé tham quan phố cổ từ 7 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút hàng ngày vào mùa hè và đến 21 giờ vào mùa đông.

Giá vé tham quan vẫn sẽ giữ nguyên mệnh giá như hiện hành là 120.000 đồng/vé dành cho khách quốc tế và 80.000 đồng/vé dành cho khách nội địa.

Việc
Việc bố trí lối đi riêng cho người dân địa phương được kỳ vọng sẽ tăng cường công tác quản lý hoạt động hướng dẫn tham quan Khu phố cổ Hội An. Ảnh: Q.T

Hội An cũng sẽ bổ sung mở rộng không gian đề án "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" cho tuyến đường Phan Chu Trinh. Ở giai đoạn 1, không gian thực hiện từ ngã tư đường Nguyễn Huệ - Phan Chu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Chu Trinh.

Ngoài ra, tới đây Phố đi bộ và xe không động cơ sẽ thực hiện xuyên suốt từ 9 giờ đến 21 giờ 30 phút hàng ngày vào mùa hè và đến 21 giờ vào mùa đông thay vì tạm dừng trong khung giờ từ 11 - 15 giờ như hiện nay.

“Phố đi bộ và xe không động cơ” tới đây sẽ được thực hiện xuyên suốt từ 9 giờ đến 21 giờ 30 phút vào mùa hè và 21 giờ vào mùa đông thay vì tạm nghỉ trong khung giờ từ 11 - 15 giờ như hiện nay. Ảnh: Q.T
Phố đi bộ và xe không động cơ tới đây sẽ được thực hiện xuyên suốt từ 9 giờ đến 21 giờ 30 phút vào mùa hè và 21 giờ vào mùa đông thay vì tạm nghỉ trong khung giờ từ 11 - 15 giờ như hiện nay. Ảnh: Q.T 

Phương án này cũng sẽ bổ sung, điều chỉnh nhiều sản phẩm văn hóa - nghệ thuật, du lịch đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách.

Việc ban hành phương án này nhằm tăng cường quản lý nguồn thu từ vé tham quan để có thêm nguồn lực cho việc bảo tồn, tôn tạo, trùng tu các di tích; đồng thời đầu tư cho công tác nghiên cứu về di sản - di tích, các hoạt động về văn hóa - nghệ thuật, xây dựng hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch mới...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẽ bố trí lối đi riêng cho người địa phương khi vào Khu phố cổ Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO