Sẻ chia cùng người dân vùng lũ

MINH TÂM 14/01/2021 03:53

Người dân huyện Nông Sơn vừa được hưởng lợi từ dự án do Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ tài trợ.

Truyền thông nước sạch vệ sinh, hướng dẫn bà con các bước rửa tay đúng cách để phòng chống dịch bệnh. Ảnh :LÊ THÔNG
Truyền thông nước sạch vệ sinh, hướng dẫn bà con các bước rửa tay đúng cách để phòng chống dịch bệnh. Ảnh :LÊ THÔNG

Bà Võ Thị Ngọc Diệp - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết  khoản viện trợ từ dự án được triển khai thực hiện tại 10 thôn của 2 xã Quế Lâm, Ninh Phước. Ngay sau khi tiếp nhận, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp triển khai các bước của dự án, tập huấn cho đội ngũ trưởng thôn, họp xét chọn trường hợp hưởng lợi. Với các hoạt động cơ bản bao gồm cấp phát thùng hàng gia đình, hỗ trợ tài chính, cấp xà phòng diệt khuẩn, truyền thông về nước sạch vệ sinh trong tình huống khẩn cấp và phòng chống dịch bệnh, dự án đã hỗ trợ 595 triệu đồng cho 331 hộ dân ở 9 thôn của xã Ninh Phước, Quế Lâm với mức 1 triệu đồng/người. Những hộ có 3 người trở lên thì nhận 3 triệu đồng. Riêng các hộ hưởng lợi ở thôn Tứ Trung (xã Quế Lâm) thì nhận một thùng hàng gia đình.

Cũng như nhiều gia đình khác ở vùng rốn lũ Nông Sơn, gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết (thôn Tứ Trung, xã Quế Lâm) bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 9 vừa qua. Do ở vùng thấp nên đợt mưa lũ năm 2020 nhà bà Tuyết bị ngập 3 lần, lần cao nhất là hơn nửa nhà.

“Hôm nay, được nhận thùng hàng gia đình với những vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày như thùng, xô, chăn, màn, chảo, nồi,... tôi rất vui mừng. Gia đình tôi vừa đỡ một khoản tiền để sắm sửa vừa đảm bảo được các sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày” – bà Tuyết nói.

Bão số 9 vừa qua cũng làm tốc mái hoàn toàn ngôi nhà hơn 30m² của gia đình ông Uông Thi (90 tuổi) ở thôn Ninh Khánh (xã Ninh Phước). Mặc dù tuổi đã cao nhưng ông Thi còn phải chăm sóc cho vợ bị té, gãy chân, tay phải nằm một chỗ. Sau bão, cuộc sống của hai vợ chồng ông Thi càng khó khăn hơn gấp bội.

Ông Thi cho biết con cái có gia đình riêng, đi làm ăn xa, điều kiện kinh tế cũng khó khăn. Sau bão, ông Thi nhờ bà con hàng xóm lấy tôn cũ lợp lại nhà. “Bữa nay được nhận tiền hỗ trợ từ chương trình, tôi sẽ chi ra nửa để sửa sang lại căn nhà, số tiền còn lại để mua thêm thuốc bổ, thức ăn cho hai vợ chồng” – ông Thi chia sẻ. 

Theo bà Võ Thị Ngọc Diệp, trong khuôn khổ dự án, ngoài việc được hỗ trợ tiền, hàng, các hộ hưởng lợi còn được truyền thông về nước sạch vệ sinh, các bước rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách để phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, giúp bà con có những hiểu biết cơ bản để phòng tránh các dịch bệnh thường xảy ra sau bão lụt như tả, bệnh truyền nhiễm,… Các hoạt động ý nghĩa này góp phần khởi động, tạo sinh kế bền vững, linh hoạt cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ ổn định cuộc sống, tập trung sản xuất, phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia cùng người dân vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO