Sẻ chia với phụ nữ khó khăn

HOÀI NHI 16/04/2020 12:25

Những ngày qua, cán bộ và hội viên phụ nữ ở huyện Duy Xuyên có nhiều việc làm thiết thực, chung tay giúp đỡ các chị em gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đại diện Hội LHPN huyện Duy Xuyên trao quà cho gia đình chị Hồ Thị Thảo ở thôn Tây Sơn Đông (xã Duy Hải). Ảnh: H.N
Đại diện Hội LHPN huyện Duy Xuyên trao quà cho gia đình chị Hồ Thị Thảo ở thôn Tây Sơn Đông (xã Duy Hải). Ảnh: H.N

Theo chân lãnh đạo Hội LHPN huyện Duy Xuyên, chúng tôi ghé thăm gia đình chị Võ Thị Hà ở thôn An Lạc (xã Duy Thành). Chồng mất cách đây không lâu, 2 đứa con đang tuổi ăn học nên chị Hà gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

“Bình thường, tôi đi bán vé số để kiếm ít đồng trang trải nhưng nửa tháng qua do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tạm thời ở nhà. Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, nay cán bộ Hội LHPN huyện đến thăm hỏi, động viên và tặng quà khiến tôi rất cảm kích. Tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp này thật đáng trân quý” – chị Hà nói.

Đến thăm gia đình chị Hồ Thị Thảo ở thôn Tây Sơn Đông, xã miền biển Duy Hải, được biết chồng chị Thảo là anh Trần Văn Bốn đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự hồi đầu năm 2020, trong khi đó cha chồng của chị bị bệnh nặng và đứa con đầu lòng mới được vài tháng tuổi nên cuộc sống gặp không ít khó khăn.

“Nói thật, hôm nay được cán bộ Hội LHPN huyện đến nhà thăm hỏi, tìm hiểu về cuộc sống hiện tại của gia đình cũng như trao tặng quà động viên, tôi thấy rất ấm lòng. Dù có vất vả mấy, bản thân tôi cũng sẽ luôn nỗ lực cố gắng để chồng mình yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc” - chị Thảo chia sẻ.

Được biết, để tiếp sức cho gia đình chị Hồ Thị Thảo vượt qua khó khăn, kể từ tháng 2.2020, Mặt trận cùng các hội đoàn thể ở xã Duy Hải hỗ trợ chị mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến khi chồng chị xuất ngũ về lại địa phương.

Với thông điệp “Sẻ chia yêu thương”, trong 2 ngày 14 – 15.4, cán bộ và hội viên Hội LHPN huyện Duy Xuyên đã trao tặng 50 suất quà với tổng trị giá hơn 15 triệu đồng cho những hội viên đang mưu sinh bằng việc bán vé số, nhặt ve chai, phụ quán ăn… nay phải tạm ở nhà do dịch bệnh hay một số chị em nuôi con nhỏ, còn chồng đang thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Đồng thời kết hợp tuyên truyền, vận động hội viên nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, hạn chế đi lại khi không thật sự cần thiết.

Bà Trần Thị Minh Yến – Chủ tịch Hội LHPN huyện Duy Xuyên cho biết, chưa đầy 2 tuần qua, Hội LHPN 14 xã, thị trấn trong huyện đã tự tay nấu, trao tặng 250 suất cơm cùng 800 phần quà bao gồm mỳ tôm, gạo và một số nhu yếu phẩm khác cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình hội viên phụ nữ khó khăn, khuyết tật, đơn thân nuôi con nhỏ… với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng từ nguồn vận động các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân và hội viên đóng góp.

“Trên tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, chúng tôi cũng đã trao đổi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên để sớm đưa ra giải pháp hỗ trợ kịp thời, giúp chị em vươn lên thoát nghèo, sớm ổn định cuộc sống” - bà Yến nói.

Cũng theo bà Trần Thị Minh Yến, từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở tích cực hỗ trợ, tiếp sức cho phụ nữ khó khăn bằng nhiều hình thức khác nhau như trao tặng sinh kế, tặng quà, hỗ trợ 42 chị đơn thân có con trong độ tuổi đi học tại 3 xã Duy Trinh, Duy Sơn, Duy Trung.

Cạnh đó, thường xuyên đồng hành cùng phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế hộ… với tổng số tiền hỗ trợ gần 5 tỷ đồng. Qua đó, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, tinh thần trách nhiệm của tổ chức hội trong việc tiếp sức hội viên khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia với phụ nữ khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO