Shipper tình nguyện mùa dịch

AN NHIÊN 28/04/2020 18:06

(QNO) - Shipper (người vận chuyển hàng) - một khái niệm thường chỉ quen dùng với người dân đô thị, nay đã trở nên quen thuộc với nhiều bà con đến nhận gạo từ chương trình “ATM gạo” nghĩa tình ở huyện Núi Thành. Vào vai shipper là các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với màu áo xanh tình nguyện.

Một shipper chở bà con nhân dân về tận nhà.
Sau khi nhận quà tại “ATM gạo”, người dân được ĐVTN chở về tận nhà. Ảnh: AN NHIÊN

Hơn một tuần nay, không kể mưa nắng, các đội shipper áo xanh ở xã Tam Hiệp và thị trấn Núi Thành vẫn miệt mài với những chuyến xe tình nguyện chuyên chở người và quà tặng. Dẫu bận rộn, vất vả nhưng ai cũng vui vì được giúp đỡ bà con trên địa bàn, đặc biệt là các hộ khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19.

Tại 2 cây “ATM gạo” đặt ở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (xã Tam Hiệp) và nhà văn hóa khối phố 4 (thị trấn Núi Thành), bà con đến nhận gạo phần lớn già yếu, đi lại khó khăn nên được ĐVTN tận tình giúp đỡ. Người thì nhận gạo giúp, người thì xách nhu yếu phẩm và chở bà con về tận nhà.

Từ ngày 21 - 29.4, Tỉnh đoàn phối hợp Công ty Quảng Thuận - Quảng Nam triển khai 2 máy “ATM gạo” tại xã Tam Hiệp và thị trấn Núi Thành. Đến nay đã có hơn 35 tấn gạo được phát cho khoảng gần 12.000 lượt người. Ngoài ra có các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ thêm 1.500 thùng mì tôm, nước uống, trứng gà...

“Hiểu một cách nôm na là các bạn ĐVTN giúp người già yếu mọi việc. Có trường hợp đặc biệt, ĐVTN nhận gạo rồi chở quà đến tận nhà mà không cần bà con phải đến “ATM gạo”” - anh Nguyễn Xuân Thiệt - Phó Bí thư Đoàn xã Tam Hiệp nói.

Anh Thiệt cho biết thêm, khi Huyện đoàn Núi Thành có ý định lập đội hình shipper, anh em Đoàn xã Tam Hiệp hưởng ứng và tiên phong làm ngay. Bởi đây là một ý tưởng hay, có thể giúp ích cho cộng đồng, đặc biệt là người già cả, neo đơn, khuyết tật, đau ốm…

Biết ĐVTN tình nguyện giúp dân trong thời điểm Covid-19, bà con đến nhận gạo ai nấy đều vui vẻ xếp hàng trật tự và làm các thủ tục sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. Ông Hoàng Văn Thành (xã Tam Hiệp) nói: “Các ĐVTN rất nhiệt tình, hướng dẫn tận tình nên việc nhận gạo rất thuận lợi”. Còn bà Trần Thị Đón (80 tuổi, cùng xã) được shipper tình nguyện chở quà đến tận nhà nên cứ xuýt xoa, vui mừng về hành động đẹp này.

Tinh thần lên cao, nhiều ĐVTN đã tình nguyện tham gia đội shipper áo xanh. Họ đều là những người năng nổ, nhiệt huyết, có uy tín, trách nhiệm. Tham gia hoạt động, ngoài bỏ công sức, thời gian, thành viên các đội shipper áo xanh còn rút tiền túi để lo liệu xăng xe, nước uống, điện thoại liên lạc…

Chị Nguyễn Thị Ni Na - Bí thư Đoàn thị trấn Núi Thành chia sẻ: “Làm công việc tình nguyện nên anh em không nề hà vất vả. Nhiều lúc vừa giao quà cho người dân xong thì tiếp tục nhận được cuộc gọi nhờ giúp đỡ. Có hôm, thành viên trong đội về đến nhà khi đã quá bữa cơm trưa”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Shipper tình nguyện mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO