Sở TT-TT đề nghị đảm bảo an toàn thông tin trong mưa bão

VINH ANH 26/09/2022 13:56

(QNO) - Bà Phạm Thị Ngọc Quyên - Phó Giám đốc Sở TT-TT cho biết, sáng nay 26.9, sở đã ban hành công văn gửi các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông về ứng phó bão số 4 và tình hình mưa lũ.

 
Sở TT-TT đề nghị doanh nghiệp bưu chính, viễn thông đảm bảo an toàn thông tin trong mưa bão. Ảnh: V.A

Sở TT-TT đề nghị các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tập trung nhân lực chằng chống nhà cửa các trụ sở và địa điểm kinh doanh, đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất phục vụ sản xuất kinh doanh. Rà soát, kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, vật tư cần thiết và các loại phương tiện nhằm ứng phó bão và tình huống mua lũ kéo dài.

Doanh nghiệp viễn thông cần kiểm tra, rà soát toàn bộ trạm thu, phát sóng thông tin di động và hệ thống truyền dẫn, đảm bảo an toàn phòng chống sét, cháy nổ, gió to, mưa lớn; chuẩn bị nhân lực túc trực, vật tư và thiết bị để sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố.

Tổ chức triển khai ngay việc tháo dỡ bớt các thiết bị thu, phát sóng trên cột ăng ten nhằm giảm tải trọng cho các trạm BTS, đặc biệt chú ý các cột ăng ten tại khu dân cư, cột ăng ten dùng chung, có tải trọng lớn.

Chú trọng công tác xử lý máy mất liên lạc, đặc biệt bảo dưỡng, xử lý các máy thuộc diện ưu tiên như máy điện thoại phục vụ công tác phòng chống lụt bão của chính quyền địa phương các cấp.

Từng đài, trạm lập danh sách các máy điện thoại ưu tiên trong từng địa bàn mình quản lý để có kế hoạch kiểm tra đo thử, bảo dưỡng và xử lý khắc phục khi có sự cố xảy ra. Dự phòng một số bộ vô tuyến ít kênh, VSAT để ứng cứu cho mạng tại các nơi có hồ chứa nước và các xã miền núi.

Sở TT-TT đề nghị Viễn thông Quảng Nam hỗ trợ kịp thời các địa phương trong việc sử dụng thiết bị Vinaphone-S, đảm bảo thông tin liên lạc, báo cáo nhanh về Sở TT-TT các tình huống hỗ trợ liên lạc bằng thiết bị Vinaphone-S trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để phối hợp hỗ trợ, xử lý.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các doanh nghiệp viễn thông đã thực hiện nhắn tin về công tác phòng chống bão số 4 đến người dân qua số thuê bao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sở TT-TT đề nghị đảm bảo an toàn thông tin trong mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO