Sửa xe miễn phí giúp người dân TP.Đà Nẵng

HỒ QUÂN 16/10/2022 11:12

(QNO) - Chia sẻ phần nào những khó khăn của người dân đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.Đà Nẵng bị hư hỏng xe máy do ảnh hưởng của trận ngập lụt vừa qua, nhóm thợ sửa xe huyện Thăng Bình tình nguyện lập điểm sửa xe miễn phí tại địa bàn Đà Nẵng. Hành động của những anh thợ sửa xe Thăng Bình khiến mọi người rất cảm kích.

Điểm sửa xe miễn phí được rất nhiều người tìm đến. Ảnh: H.T
Điểm sửa xe miễn phí được rất nhiều người tìm đến. Ảnh: H.T

Từ 9h sáng ngày 15/10, điểm sửa xe miễn phí do nhóm thợ sửa xe huyện Thăng Bình mở tại 107 Tôn Đức Thắng (TP.Đà Nẵng) được rất nhiều người tìm đến.

Người đến sửa xe phần nhiều là sinh viên, người lao động đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.Đà Nẵng. Trận ngập lụt tối 14/10 khiến xe máy của họ bị ngâm trong nước, chết máy… nhièu người phải phải loay hoay trong cả buổi sáng 15/10 để tìm một địa điểm sửa xe.

Xe người dân ngâm nước lâu nên nhớp nhiễm nước. Ảnh: T.Q
Xe người dân bị chết máy do nước lũ làm ngập buồng đốt. Ảnh: T.Q

Anh Lê Thành Quân - ở xã Bình Phục (Thăng Bình), một thành viên trong nhóm sửa xe miễn phí này chia sẻ, để kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn trong mưa lớn, ngập lụt, ngay trong sáng sớm 15/10, nhóm khoảng 8 thợ sửa xe ở Thăng Bình liên lạc với nhau, mang theo máy nổ, đồ nghề sửa xe, dầu nhớt... khẩn trương có mặt tại TP.Đà Nẵng để sửa xe miễn phí cho người dân.

Nhóm 8 thợ sửa xe làm việc liên tục để người dân sớm có xe đi lại. Ảnh: H.T
Nhóm 8 thợ sửa xe làm việc liên tục để người dân sớm có xe đi lại. Ảnh: H.T

Theo anh Quân, phần lớn người đến sửa do xe bị chết máy, động cơ bị nước lũ tràn vào, không thể khởi động được. Nhóm chủ yếu sửa tạm thời để máy nổ, người dân đi lại an toàn, vì không đủ thời gian để kiểm tra chỉnh chu, kỹ lưỡng. Các anh làm việc liên tục từ 9h sáng đến 19h30 cùng ngày. Ngày 15/10, các anh đã sửa gần 300 chiếc xe máy.

“Chúng tôi nỗ lực hết sức mình để hỗ trợ mọi người một cách nhanh chóng nhất, giải quyết việc đi lại đang rất cần lúc này. Đáng tiếc là có rất nhiều người mang xe đến nhưng lượng xe nhiều quá, chúng tôi phục vụ không xuể, nhiều người phải tìm nơi khác” – anh Quân nói.

Hoạt động nhỏ nhưng đầy tính nhân văn của nhóm thợ sửa xe khiến mọi người rất cảm kích. Ảnh: H.T
Việc làm nhỏ nhưng rất ý nghĩa của nhóm thợ sửa xe huyện Thăng Bình khiến mọi người rất cảm kích. Ảnh: H.T

Một thợ sửa xe tên Chương (ở xã Bình Phục) chia sẻ: “Lúc ở quê, xem thông tin trên mạng xã hội thấy tình cảnh người dân Đà Nẵng lâm cảnh ngập lụt vô cùng khốn khó nên anh em chúng tôi muốn giúp đỡ bằng chính khả năng của mình. Hy vọng là việc làm nhỏ của chúng tôi trong lúc này góp phần giúp mọi người có phương tiện đi học, đi làm và vượt qua khó khăn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sửa xe miễn phí giúp người dân TP.Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO