Tam Kỳ cần hướng dẫn bà Huỳnh Thị Mai thực hiện quyền khiếu nại theo đúng quy định

X.PHÚ 26/05/2021 17:08

(QNO) - Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, chiều nay 26.5, ông Nguyễn Đức Tiến - Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì buổi đối thoại với bà Huỳnh Thị Mai (phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ) khiếu nại Công văn 2035 (12.10.2020) của Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ về việc giải quyết đơn khiếu nại của công dân.

Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến chủ trì buổi đối thoại. Ảnh: X.P
Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến chủ trì buổi đối thoại. Ảnh: X.P

Nội dung vụ việc thể hiện, trong quá trình đầu tư xây dựng đường Điện Biên Phủ, TP.Tam Kỳ đã thu hồi diện tích hơn 214m2 đất của hộ bà Huỳnh Thị Vỉnh (mẹ bà Huỳnh Thị Mai) tại phường Phước Hòa. Hộ bà Vỉnh thuộc diện giải tỏa trắng và được bố trí tái định cư tại khu dân cư Đông Tân Thạnh (phường Phước Hòa).

Với lý do là con gái, không chồng con, cùng sống chung với mẹ từ trước đến nay và để có chỗ nương thân lúc tuổi già, bà Huỳnh Thị Mai nhiều lần gửi đơn kiến nghị TP.Tam Kỳ giải quyết bố trí cho bà 1 lô đất tái định cư theo diện hộ phụ của mẹ bà. Đơn khiếu nại đã được Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ giải quyết, trả lời bà Mai không đủ điều kiện để bố trí lô đất tái định cư theo diện hộ phụ.

Bà Huỳnh Thị Mai nêu ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: X.P
Bà Huỳnh Thị Mai nêu ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: X.P

Ngày 22.9.2020, bà Mai tiếp tục có đơn kiến nghị lần 5 và UBND TP.Tam Kỳ đã ban hành Công văn 2035, trả lời “đơn không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết”. Không thống nhất với nội dung trả lời, bà Mai có đơn khiếu nại.

Sau khi nghe báo cáo kết luận của đoàn xác minh Thanh tra tỉnh và ý kiến của các ngành chức năng tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Tiến kết luận: công nhận đơn khiếu nại của bà Huỳnh Thị Mai; đề nghị UBND TP.Tam Kỳ thu hồi Công văn 2035 và Quyết định 1170 (24.2.2021) về giải quyết khiếu nại của bà Huỳnh Thị Mai.

Đồng thời, đề nghị TP.Tam Kỳ hướng dẫn bà Mai thực hiện quyền khiếu nại và xem xét thụ lý giải quyết theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ cần hướng dẫn bà Huỳnh Thị Mai thực hiện quyền khiếu nại theo đúng quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO