Tam Kỳ có hơn 10 nghìn người được hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh Covid-19

DIỄM LỆ 11/07/2022 14:41

(QNO) - Chiều nay 11.7, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi giám sát tại Tam Kỳ. Ảnh: D.L
Ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi giám sát tại Tam Kỳ. Ảnh: D.L

Theo báo cáo của UBND TP.Tam Kỳ, thành phố đã ban hành quyết định phê duyệt và chi hỗ trợ cho 10.731 người lao động (LĐ) theo Nghị quyết 68, Nghị quyết 126 của Chính phủ, Nghị quyết 45 của HĐND tỉnh, với tổng kinh phí hơn 9,9 tỷ đồng.

Việc thực hiện các chính sách tại Tam Kỳ vẫn còn những khó khăn như công tác xác lập, bổ sung hồ sơ đối với người LĐ đang làm việc trong các doanh nghiệp còn chậm, do hầu hết là công nhân đi làm việc trong giờ hành chính nên khó khăn trong việc tiếp nhận và phản hồi thông tin khi cần bổ sung đối với các hồ sơ thiếu sót, nên một số trường hợp thực hiện chính sách hỗ trợ còn kéo dài do phải thực hiện bổ sung hồ sơ để đảm bảo theo quy định.

Công tác thẩm định, điều chỉnh, bổ sung hồ sơ đối với người đang điều trị nhiễm Covid-19 của các cơ sở y tế điều trị Covid-19 còn nhiều khó khăn, khi người điều trị đã trở về địa phương.

Đoàn giám sát ghi nhận những kết quả và kiến nghị của TP.Tam Kỳ đã nêu tại buổi làm việc. Trên cơ sở các buổi giám sát tại các địa phương và sở ngành liên quan, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ có báo cáo giám sát chung để đánh giá tình hình thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, người LĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ có hơn 10 nghìn người được hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO