Tam Kỳ dỡ lệnh phong tỏa khu vực tại phường Phước Hòa và chợ Vườn Lài

X.H 25/08/2020 15:28

(QNO) - Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, vào 0 giờ ngày 25.8, toàn bộ khu vực chợ Vườn Lài (khối phố 5, phường An Sơn) và tổ 19 (khối phố 2, phường Phước Hòa) được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 14 ngày.

Người dân kinh doanh trở lại sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.chợ Vườn Lài
Người dân kinh doanh trở lại sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa chợ Vườn Lài. Ảnh: X.H

Sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân Covid-19 thứ 841 (11 tuổi, tổ 19, khối phố 2, phường Phước Hòa), UBND tỉnh đã ban hành quyết định phong tỏa tổ 19 và chợ Vườn Lài từ 0 giờ ngày 11.8.

Trong thời gian phong tỏa, ngành y tế địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 20 hộ dân sinh sống và 195 hộ kinh doanh ở khu vực chợ Vườn Lài; 17 hộ dân với 54 nhân khẩu ở tổ 19 (khối phố 2, phường Phước Hòa). Tất cả mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Hồng Lai cho biết thêm, sau khi dỡ bỏ phong tỏa, TP.Tam Kỳ vẫn yêu cầu các tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống Covid-19 của phường Phước Hòa và An Sơn thường xuyên theo dõi, giám sát những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, đau ngực, đau họng, khó thở... để báo cáo ngay cho UBND TP.Tam Kỳ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố.

Ngoài ra, các phường này cần duy trì lực lượng tuần tra, giám sát thường xuyên và yêu cầu người dân trong khu vực vừa kết thúc phong tỏa không được tụ tập đông người, không tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn mừng sau khi kết thúc lệnh phong tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ dỡ lệnh phong tỏa khu vực tại phường Phước Hòa và chợ Vườn Lài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO