Tam Kỳ đối thoại với người chấp hành xong án phạt tù

QUANG SƠN - LÊ THU 23/12/2022 08:57

UBND TP.Tam Kỳ vừa tổ chức gặp mặt, đối thoại với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương về đào tạo nghề, tạo việc làm năm 2022.

Năm 2022, Tam Kỳ có 68 người chấp hành xong hình phạt tù về địa phương, trong đó có 4 người tái phạm và vi phạm pháp luật. Công an thành phố đã phối hợp với UBND các xã, phường thông qua các buổi phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở lồng ghép tuyên truyền về việc tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về địa phương; không kỳ thị, phân biệt, tạo điều kiện để họ tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Hiện nay thành phố cũng duy trì các mô hình đang hoạt động có hiệu quả tại địa phương như mô hình “5+1”, “Vững tin cùng tiếp bước”, “Hướng thiện” của các phường Tân Thạnh, Phước Hòa, Hòa Hương, An Xuân.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam, Ngân hàng Chính sách Xã hội Quảng Nam đã thông tin về chính sách ưu đãi, tiếp cận nguồn vốn để sản xuất kinh doanh, cơ hội tìm kiếm công việc ổn định.

Những người tham gia buổi gặp mặt cũng bày tỏ nguyện vọng được quan tâm, giúp đỡ, tạo nguồn vốn để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Dịp này, UBND TP.Tam Kỳ đã trao tặng 5 suất quà cho các trường hợp người chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đối thoại với người chấp hành xong án phạt tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO