Tam Kỳ gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ

X.PHÚ 22/07/2022 11:06

(QNO) - Sáng nay 22.7, TP.Tam Kỳ tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022). Lãnh đạo thành phố, đại biểu Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tham dự buổi gặp mặt.

Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng tặng hoa và quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Lương. Ảnh: X.P
Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng tặng hoa và quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Lương. Ảnh: X.P

Thay mặt lãnh đạo TP.Tam Kỳ, Chủ tịch UBND thành phố Bùi Ngọc Ảnh bày tỏ sự tri ân, lời thăm hỏi ân cần, lòng biết ơn và những tình cảm trân quý nhất đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình có công cách mạng.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: X.P
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: X.P

Ông Ảnh nhấn mạnh, với truyền thống đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, trong những năm qua, TP.Tam Kỳ thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công và thân nhân người có công. Các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, doanh nghiệp tự nguyện phụng dưỡng suốt đời.

Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh khen thưởng cho các địa phương, đơn vị lam tốt công tác thương binh, liệt sĩ. Ảnh: X.P
Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh khen thưởng các địa phương, đơn vị làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ. Ảnh: X.P

Tam Kỳ hiện có hơn 12.000 người hoạt động cách mạng, liệt sĩ và gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công giúp đỡ cách mạng. Trong đó, 886 mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”, hơn 3.600 liệt sĩ, 6 Anh hùng lực lượng vũ trang, hơn 977 thương bệnh binh, 93 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, 254 người có công...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO