Tam Kỳ phối hợp đảm bảo an toàn giao thông tại cổng trường

MỸ LINH 12/03/2023 14:54

(QNO) - Những ngày qua, lực lượng công an phối hợp cùng thanh niên phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ) và Chi đoàn các Trường Mẫu giáo Hương Sen, Trường Tiểu học Kim Đồng và Trường THCS Lê Hồng Phong phối hợp đảm bảo an toàn giao thông trước các cổng trường.

Khu vực để xe được chia vạch rõ để phụ huynh đậu xe đúng quy định. Ảnh: M.L
Khu vực để xe được chia vạch rõ để phụ huynh đậu xe đúng quy định. Ảnh: M.L

Thường xuyên đón cháu học tại Trường Tiểu học Kim Đồng, ông Phan Ngọc Hiền (phường Hòa Hương) cho biết luôn phải nhìn thấy cảnh chen lấn đậu đỗ xe tùy tiện của nhiều người. Theo ông, nhiều phụ huynh dừng xe ngay trên lòng đường, người đến sau không có chỗ đứng chờ lại tiếp tục nối dài gây ùn ứ, trong khi mật độ phương tiện lưu thông qua lại đường Nguyễn Tất Thành vào giờ tan tầm khá đông, dù chưa có tai nạn xảy ra nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ, trật tự đô thị trông rất lộn xộn.

Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thương - Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết, trường nằm trên trục đường lớn, không có không gian cho phụ huynh để xe nên rất bất tiện. Trong khi đó rất nhiều phụ huynh đưa đón con bằng ô tô nên nơi dừng đón càng chật hẹp, gây ách tắt giao thông. “Nhà trường rất mong muốn phụ huynh tạo thói quen để xe đúng quy định, tạo được một lối đi trước cổng trường để trẻ di chuyển an toàn khi tan trường” - cô Thương chia sẻ.

Lực lượng đoàn viên, công an hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh để xe đúng quy định. Ảnh: M.L
Lực lượng đoàn viên, công an hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh để xe đúng quy định. Ảnh: M.L

Trước tình trạng này, trong tuần qua, Công an phường An Mỹ phối hợp với Đoàn Thanh niên phường và các trường học trên địa bàn phối hợp hướng dẫn trật tự an toàn giao thông trước cổng trường.

Anh Phan Hoàng Anh - Bí thư Đoàn phường An Mỹ cho biết, đoàn viên của phường và chi đoàn trường học đã kẻ vạch phân khu vực để xe trên vỉa hè, đảm bảo không vi phạm hành lang an toàn giao thông, rào chắn tạo một lối đi an toàn cho học sinh khi ra cổng. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh đưa đón con em phải để xe đúng nơi quy định, đảm bảo trật tự.

Cùng với đoàn viên, lực lượng công an cũng hỗ trợ hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh để xe đúng quy định, nhất là các xe ô tô, chiếm phần lớn lòng đường, xử lý các trường hợp chây ì không chấp hành. Ngoài ra, kiên quyết không để người buôn bán hàng rong trước cổng trường vào lúc tan trường.

Cổng trường Trường Tiểu học Kim Đồng được giờ tan học đã trở nên trật tự hơn. Ảnh: M.L
Cổng trường Trường Tiểu học Kim Đồng (Tam Kỳ) giờ tan học đã trở nên trật tự hơn. Ảnh: M.L

Theo nhiều phụ huynh, những ngày qua khi lực lượng công an, đoàn viên tham gia điều tiết, hướng dẫn thì tình trạng lộn xộn đã được cải thiện nhiều, ai đến trước thì để xe ngay ngắn vào khu vực đã kẻ vạch sẵn, không còn tình trạng chạy xe máy chen vào sát cổng để đón các cháu như trước đây.

[VIDEO] - Lực lượng công an, đoàn viên thực hiện cổng trường an toàn giao thông tại Trường Tiểu học Kim Đồng (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ)

Theo Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh - Trưởng Công an Phường An Mỹ, tình trạng mất trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường vào giờ tan học hiện là vấn đề nan giải, dù nhà trường, cơ quan chức năng đã thực hiện nhiều giải pháp. Phụ huynh ai cũng muốn đón con nhanh, tranh nhau chỗ đứng, tranh nhau di chuyển dẫn đến lộn xộn, dễ xảy ra va quẹt ngoài ý muốn.

"Việc tham gia điều tiết, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường chỉ được thực hiện trong thời gian ngắn, nên điều quan trọng nhất là ý thức phụ huynh phải thay đổi, phải tự tạo thói quen tuân thủ quy định khi đưa đón con, đậu đỗ xe trên vỉa hè đúng quy định để bảo đảm an toàn cho chính con mình và tạo nên nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông, xây dựng cổng trường học an toàn" - ông Vinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ phối hợp đảm bảo an toàn giao thông tại cổng trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO