Tam Kỳ tổ chức đón hơn 120 người về bằng ô tô và xe máy từ TP.Đà Nẵng

X.H - T.X 15/08/2021 09:50

(QNO) - Hôm qua 14.8, TP.Tam Kỳ đón 17 người từ TP.Đà Nẵng về bằng ô tô và đưa đi cách ly tập trung ngay sau đó. Dự kiến địa phương này sẽ đón thêm hơn 100 người từ TP.Đà Nẵng về quê vào nay 15.8. 

Người dân từ TP.Đà Nẵng được đón trở về Tam Kỳ trong tối 14.8. Ảnh: H.X
Người dân từ TP.Đà Nẵng được đón trở về Tam Kỳ trong tối 14.8. Ảnh: X.H

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, ngay khi có văn bản cho phép từ UBND tỉnh, TP.Tam Kỳ đã thông báo gửi đến bà con quê hương Tam Kỳ đang lao động, học tập tại TP.Đà Nẵng gặp khó khăn, không có chỗ ở và có nguyện vọng về quê. Thời hạn người dân đăng ký từ ngày 13 - 15.8 qua các kênh thông tin của UBND xã, phường nơi người dân cư trú tại TP.Tam Kỳ. UBND các xã phường này có nhiệm vụ rà soát và lập danh sách số người được trở về quê.

Bên cạnh đó, người dân có nhu cầu về quê phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ. Công an TP.Tam Kỳ phân công lực lượng xe dẫn đoàn; Trung tâm Y tế Tam Kỳ cắt cử lực lượng y tế theo đoàn để kiểm tra danh sách, kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, nhận bảng cảm kết đã có chữ ký của công dân và chữ ký của cơ quan có thẩm quyền để nộp cho khu cách ly tập trung tiếp nhận công dân.

Trong tối 14.8, TP.Tam Kỳ đưa 17 công dân của địa phương đang sinh sống tại TP.Đà Nẵng về quê an toàn để tránh dịch. Trước đó, dự kiến chuyến đầu đưa 23 người về quê nhưng một số người không thể lên xe vì đang ở trong khu vực phong tỏa của Đà Nẵng.

Người dân được lấy mẫu xét nghiệm ngay khi đến khu cách ly. Ảnh: X.H
Người dân được lấy mẫu xét nghiệm ngay khi đến khu cách ly. Ảnh: X.H

Những người lên xe về quê đợt này đều có kết quả xét nghiệm âm tính, quá trình di chuyển phải mặc bảo hộ và thực hiện đầy đủ quy định phòng dịch. Khi về đến nơi, tiếp tục được đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm và quán triệt các quy định khi vào khu cách ly tập trung. Hiện các công dân này được cách ly tập trung tại khu cách ly số 1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên Quảng Nam. 

Dự kiến tổng số công dân được đón trở về từ TP.Đà Nẵng bằng các phương tiện ô tô và xe máy lên đến 122 người. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ tổ chức đón hơn 120 người về bằng ô tô và xe máy từ TP.Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO