Tấm lòng của một thầy giáo

TRIÊU NHAN 24/05/2022 07:08

Nhắc tới thầy Phạm Công Hà (giáo viên Trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc), nhiều người trân trọng trước tấm lòng cũng như sự nhiệt thành của thầy trong các hoạt động vì cộng đồng.

Thầy Phạm Công Hà (bên phải) tặng máy tính xách tay cho học sinh vượt khó tại Điện Bàn. Ảnh: T.N
Thầy Phạm Công Hà (bên phải) tặng máy tính xách tay cho học sinh vượt khó tại Điện Bàn. Ảnh: T.N

Nhiều năm trước, gia cảnh thầy Phạm Công Hà từng khó khăn, gánh nặng kinh tế cả gia đình phụ thuộc vào đồng lương dạy học ít ỏi. Khi đã tích lũy được chút vốn và vay mượn thêm từ bạn bè, gia đình, thầy Hà đầu tư kinh doanh thêm ngoài khoảng thời gian dạy thể dục trên lớp.

Khi kinh tế dần ổn định và khá giả hơn, thầy Hà quay lại giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn như một sự tri ân cuộc đời. Hễ hay tin có học sinh gặp khó khăn, đau ốm cần giúp đỡ khẩn cấp, thầy Hà sẵn sàng hỗ trợ.

Mỗi năm, thầy dành hàng chục triệu đồng để hỗ trợ các phong trào thi học sinh giỏi của nhà trường, khen thưởng những tấm gương học sinh nghèo vượt khó. Như khi nghe chuyện về em Phạm Đình Nhân (xã Điện Quang, Điện Bàn) nhà nghèo nhưng học giỏi, có tinh thần vượt khó, thầy Hà hỏi địa chỉ và hỗ trợ một máy tính xách tay trị giá 15 triệu đồng.

Không chỉ làm tốt công tác khuyến học, thầy Hà còn thường xuyên ủng hộ phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của nhà trường, của địa phương.

“Trong khả năng cho phép, tôi sẵn lòng hỗ trợ, đồng hành với những mảnh đời, trường hợp học sinh nghèo, nhận đỡ đầu các em học sinh khó khăn, mồ côi. Với người nghèo cũng vậy, mình làm gì được cho bà con thì cứ làm và tuyệt đối không vận động từ cá nhân hay tổ chức nào. Tôi làm công tác thiện nguyện bằng cái tâm và chỉ làm trong khả năng của mình” - thầy Hà bộc bạch.

Trong những đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, thầy Hà cùng với bạn bè mua sắm khẩu trang y tế, nước sát khuẩn... trao hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly tập trung của thị xã Điện Bàn và huyện Đại Lộc.

Từ đầu năm 2022 đến nay, vào ngày 5 hằng tháng, đoàn phát cháo và suất ăn miễn phí do thầy Hà tài trợ đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam, góp phần sẻ chia, tiếp sức cho bệnh nhân nghèo và người thân điều trị tại viện.

Ông Thái Ngọc Ôi - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Nghĩa chia sẻ, thầy Phạm Công Hà có nhiều việc làm ý nghĩa cho cộng đồng, nhất là các hoàn cảnh khó khăn. Thầy Hà còn tham gia làm công tác khuyến học, hỗ trợ, tiếp sức học sinh nghèo vượt khó của địa phương. Với những cống hiến vì cộng đồng, năm 2021 thầy Phạm Công Hà được Hội đồng thi đua khen thưởng của xã tuyên dương gương điển hình thi đua yêu nước của xã.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tấm lòng của một thầy giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO