Tạm ngừng thu gom rác thải ở một số địa phương

THANH THẮNG 28/02/2020 15:44

(QNO) - Ngày 28.2, Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam cho biết đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên môi trường, UBND và Phòng Tài nguyên môi trường thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Thăng Bình, Quế Sơn, Hiệp Đức, Phú Ninh, Tiên Phước về một số trở ngại trong công tác vệ sinh môi trường trong thời điểm hiện nay.

Rác thải tập kết trên tuyến đường 40B đoạn qua địa bàn xã Tam Dân, huyện Phú Ninh chưa được thu gom. Ảnh: THANH THẮNG
Rác thải tập kết trên tuyến quốc lộ 40B đoạn qua địa bàn xã Tam Dân, Phú Ninh. Ảnh: THANH THẮNG

Trong những ngày gần đây, công tác thu gom vận chuyển rác thải trên địa bàn tỉnh do Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam thực hiện đang gặp trở ngại trong hoạt động xử lý tại các bãi rác trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình trên, công ty đã báo cáo Sở Tài nguyên môi trường, các địa phương để có biện pháp hỗ trợ tháo gỡ, giải quyết khó khăn nhằm sớm đưa các khu xử lý rác thải hoạt động trở lại bình thường.

Công ty cũng đã thông báo đến UBND, phòng tài nguyên môi trường các huyện, thị xã được biết để có kế hoạch tổ chức truyền thông đến toàn dân, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn chủ động phân loại rác và tìm nơi lưu giữ tạm thời. Đồng thời yêu cầu các địa phương và các phòng chuyên môn phối hợp cùng với công ty tổ chức các điểm tập kết rác tạm thời trong thời gian chưa thu gom.

Việc thu gom rác trở lại sẽ được thực hiện sau khi tình hình tại các khu xử lý rác được giải quyết ổn thỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạm ngừng thu gom rác thải ở một số địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO