Tam Thanh ổn định đời sống sau thiên tai

LÊ THU - QUANG SƠN 18/01/2021 04:04

Căn nhà của bà Nguyễn Thị Bàn ở thôn Tỉnh Thủy, xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) bị tốc mái hoàn toàn trong cơn bão số 9 năm 2020 đã được sửa chữa xong nhờ vào sự hỗ trợ của hàng xóm láng giềng, các tổ chức, cá nhân hảo tâm với kinh phí 50 triệu đồng và hàng chục ngày công. 

Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng do bão ở Tam Thanh đã được sửa chữa xây mới. Ảnh: Q.S
Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng do bão ở Tam Thanh đã được sửa chữa xây mới. Ảnh: Q.S

Bà Nguyễn Thị Bàn chia sẻ: “Tôi rất cảm kích trước sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân cũng như chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho gia đình sửa chữa lại căn nhà, ổn định cuộc sống”.

Cách nhà bà Bàn không xa là ngôi nhà của ông Nguyễn Trúc Linh cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện. Bão số 9 đã làm ngôi nhà cấp 4 của ông Linh bị tốc mái hoàn toàn, mái hiên bị gió đánh sập. Được sự hỗ trợ của Nhà nước và các nhà hảo tâm nên gia đình ông quyết định sửa chữa lại ngôi nhà cho kiên cố để đón Tết. “Chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện những hạng mục còn dang dở. Cố gắng hoàn thành việc sửa chữa nhà trong thời gian sớm nhất để kịp đón tết” - ông Linh nói.

Toàn xã Tam Thanh có 530 ngôi nhà bị ảnh hưởng do bão số 9 vào cuối năm 2020. Trong đó có 22 nhà bị tốc mái hoàn toàn và 1 nhà bị sập. Toàn bộ số cây cối, trụ điện ngã đổ cũng đã được khắc phục, cây xanh được trồng mới trên tuyến đường chính của xã. Chính quyền địa phương cũng đã tích cực hỗ trợ để người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Ông Nguyễn Hồng Lực - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Thanh cho biết, đến thời điểm hiện tại tất cả nhà bị sập hoàn toàn cũng như tốc mái trên địa bàn xã đã được sửa chữa, xây mới, cuộc sống của người dân sau thiên tai đã dần ổn định; cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống người dân cũng đã được khôi phục.

“Chúng tôi đang tiếp tục hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất kinh doanh, vươn khơi đánh bắt. Đồng thời vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ có một cái tết no đủ, đầm ấm” - ông Lực chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Thanh ổn định đời sống sau thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO