Tặng 500 suất quà cho bệnh nhân Covid-19

XUÂN HIỀN 06/11/2021 11:55

(QNO) - Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai vừa trao tặng 500 suất quà cho người dân đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Các suất quà cho bệnh nhân đang điều trị Covid-19 được trao cho y bác sĩ để gởi đến tận tay bệnh nhân. Ảnh: X.H
Các suất quà cứu trợ khẩn cấp gửi tặng bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Ảnh: X.H

Hiện nay, bệnh nhân điều trị Covid-19 tại hai cơ sở trên phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Quà hỗ trợ gồm thiết bị, vật dụng y tế cần thiết cùng nhiều loại thực phẩm chức năng nhằm tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân khi điều trị Covid-19.

Đại diện Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai chia sẻ, tháng 10.2021, mưa lũ gây thiệt hại tại nhiều địa phương của Quảng Nam và đến nay vẫn chưa khắc phục xong; trong khi dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát mạnh tại các huyện miền núi Nam Giang, Nam Trà My, Phước Sơn. Trước tình hình đó, quỹ triển khai gói cứu trợ khẩn cấp chung tay cùng chính quyền và cộng đồng kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn ban đầu.

Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai đã có nhiều hoạt động hỗ trợ tại Quảng Nam. Ảnh: X.H
Đại diện Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch tiếp nhận 250 suất quà. Ảnh: X.H

Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai tiền thân là Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung, là một quỹ phi chính phủ được Bộ Nội vụ cấp phép hoạt động trên phạm vi cả nước. Các hoạt động xoay quanh việc giúp người dân và các địa phương nâng cao năng lực, chủ động phòng tránh thiên tai, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Tổng số tiền quỹ vận động tài trợ cho các hoạt động phòng tránh thiên tai trên cả nước đến nay hơn 400 tỷ đồng; riêng tại Quảng Nam đã thực hiện 26 dự án với số tiền gần 40 tỷ đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tặng 500 suất quà cho bệnh nhân Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO