Tăng cường các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em

XUÂN HIỀN 12/01/2022 10:01

(QNO) - Chiều 11.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp giao ban với Ban chỉ đạo thực hiện chương trình Hành động vì trẻ em tỉnh Quảng Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: X.H

Theo nhìn nhận, năm 2021 Quảng Nam bị ảnh hưởng khá lớn bởi dịch Covid-19 dẫn đến chất lượng học tập, vui chơi giải trí, sức khỏe của trẻ em cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tổng số trẻ em trên địa bàn tỉnh hiện nay hơn 358 nghìn trẻ, chiếm 23,94% dân số tỉnh; trong đó trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là hơn 17,8 nghìn em, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là hơn 40 nghìn em... Ngoài ra, tình hình tội phạm trong lứa tuổi chưa thành niên, tội phạm xâm hại trẻ em được nhìn nhận hiện khá phức tạp với 92 em chưa thành niên vi phạm pháp luật, xử lý hình sự 14 đối tượng xâm hại trẻ em...

Quảng Nam hiện duy trì 25 mô hình trợ giúp trẻ em cũng như các mô hình bảo vệ trẻ em tại các cấp. Ngoài ra, Hội LHPN, các địa phương đang vận hành các mô hình nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trong năm 2021, Quảng Nam có hơn 5.200 em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, trong đó 1.540 trẻ bị nhiễm Covid-19.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu thời gian tới Ban chỉ đạo tiếp tục tăng cường các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Trong đó tập trung vào các nhóm trẻ em mồ côi, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở, trung tâm; trẻ em gặp khó khăn trong cộng đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO