Tặng quà người có công nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ

DIỄM LỆ 08/07/2022 05:38

Sở LĐ-TB&XH vừa có hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước và trợ cấp, thăm hỏi của UBND tỉnh tặng người có công (NCC) nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022). Theo đó, mỗi người chỉ nhận một suất quà của Chủ tịch nước và một suất quà của UBND tỉnh nếu thuộc nhiều đối tượng NCC khác nhau.

Lãnh đạo tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho người có công. Trong ảnh: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thăm Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp tết Nguyên đán. Ảnh: D.L
Lãnh đạo tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho người có công. Trong ảnh: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thăm Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp tết Nguyên đán. Ảnh: D.L

Quà tặng của Chủ tịch nước được chia thành hai mức, trong đó mức 600 nghìn đồng tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và cá nhân đã có quyết định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng trước ngày 28.7.2021 nhưng chưa hoàn tất thủ tục hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng tháng, thân nhân của hai liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.

Mức quà 300 nghìn đồng tặng thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đại diện thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ.

Quà của UBND tỉnh tặng quà mức 500 nghìn đồng/người được tặng cho NCC theo quy định; mức quà 300 nghìn đồng tặng cho mỗi hộ NCC, hộ đang đảm nhiệm việc thờ cúng NCC để mua hiện vật thắp hương.

Trường hợp một người được xác nhận là đối tượng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng quy định trên đây đồng thời là người thờ cúng liệt sĩ thì được nhận 2 suất quà (1 suất quà của bản thân và 1 suất quà thắp hương liệt sĩ).

Sở LĐ-TB&XH cũng yêu cầu việc tặng quà cho NCC phải kết hợp thật chu đáo với việc thăm hỏi, động viên của lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn đến từng NCC, đảm bảo hoàn thành trước ngày 25.7.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tặng quà người có công nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO