Tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ, trẻ em gái

HỒ QUÂN 16/11/2022 17:49

(QNO) - Sáng nay 16/11, tại thị xã Điện Bàn, Sở LĐ-TB&XH tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Bà Lưu Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: H.Q
Bà Lưu Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới. Ảnh: H.Q

Bà Lưu Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, thời gian qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả khởi sắc. Khoảng cách giới trong các lĩnh vực, đời sống xã hội được rút ngắn. Đội ngũ cán bộ nữ có sự chuyển biến tích cực về số lượng và chất lượng; trình độ, năng lực, vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình, xã hội ngày càng được nâng lên.

Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: H.Q
Biểu diễn tiểu phẩm về bình đẳng giới tại lễ phát động. Ảnh: H.Q

Tuy nhiên, hiện nay các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ và trẻ em tại một số địa phương chưa được thi hành triệt để. Việc lồng ghép bình đẳng giới với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương còn hạn chế. Vấn đề bạo lực gia đình còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền con người, danh dự, nhân phẩm và tính mạng của phụ nữ, trẻ em gái.

Thị xã Điện Bàn tuyên truyền lưu động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022. Ảnh: H.Q
Các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về bình đẳng giới. Ảnh: H.Q

“Tháng hành động vì bình đẳng giới diễn ra từ 15/11 - 15/12 trên toàn tỉnh với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ, trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Đây là đợt cao điểm để truyền thông rộng rãi về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; huy động sự vào cuộc, tham gia và cam kết thực hiện của cộng đồng để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” - bà Ngọc nói.

Sở LĐ-TB&XH trao 30 suất quà cho trẻ em vượt khó học giỏi. Ảnh: H.Q
Sở LĐ-TB&XH trao 30 suất quà cho trẻ em vượt khó học giỏi. Ảnh: H.Q

Dịp này, Sở LĐ-TB&XH trao tặng 30 suất quà cho trẻ em gái vượt khó học giỏi (1 triệu đồng/suất). UBND thị xã Điện Bàn cũng trao 10 suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ, trẻ em gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO