Tập trung chăm lo tết cho nhân dân

DIỄM LỆ 13/01/2023 08:10

Sáng 12/1, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh để triển khai công tác chăm lo tết cho nhân dân. Đến thời điểm này, các địa phương trong toàn tỉnh đều đã chu toàn từng phần việc, để nhân dân đón tết an vui, đầm ấm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu hoàn thành việc chăm lo tết vào ngày 16/1. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu hoàn thành việc chăm lo tết vào ngày 16/1. Ảnh: D.L

Không bỏ sót đối tượng

Ông Nguyễn Anh Cả - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh thông tin: “Năm nay, được sự quan tâm của UBND tỉnh, hội viên khó khăn của hội và các hội tù yêu nước, thanh niên xung phong đều được hỗ trợ.

Hội viên là nạn nhân dioxin thế hệ 1, lớn tuổi, ốm đau thường xuyên, có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ phần quà tết trị giá 1 triệu đồng. Tỉnh hội đã chuyển kinh phí để các huyện đi thăm, động viên hội viên khó khăn.

Hội còn có một trung tâm bảo trợ đang nuôi dưỡng 47 trẻ em nạn nhân chất độc da cam, được tỉnh hỗ trợ 500 nghìn đồng/trẻ để đón tết. Ngoài ra, gần đây nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cũng đến thăm, tặng quà hỗ trợ tại trung tâm. Những suất quà này đã giúp các cháu có thêm niềm vui, gia đình các cháu có thêm điều kiện đón tết ấm áp hơn”.

Tại các địa phương, tiền hỗ trợ của Trung ương, tỉnh và quà của tỉnh đều được cấp phát đến người có công, người nghèo, trẻ em...

Ông Arất Blúi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, trên địa bàn huyện có 1.036 người có công nhận quà của Chủ tịch nước, 1.886 người có công nhận quà của tỉnh, 926 hộ gia đình chính sách nhận quà thờ cúng của tỉnh. Tây Giang đã giao về các địa phương, đảm bảo quà đến tận nhà từng gia đình chính sách như chỉ đạo của UBND tỉnh.

“Về gạo cấp cho nhân dân có nguy cơ thiếu gạo ăn dịp tết và giáp hạt là 119 tấn, huyện đã xuất gạo dự trữ và cấp kinh phí cho các xã mua thêm. Ngân sách huyện trích kinh phí để lãnh đạo huyện đi thăm 126 gia đình đặc biệt khó khăn, 60 trẻ em khó khăn” - ông Arất Blúi nói.

Người dân miền núi chung tay triển khai chương trình chăm lo tết. Ảnh: D.L
Người dân miền núi chung tay triển khai chương trình chăm lo tết. Ảnh: D.L

Tại TP.Tam Kỳ, ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, ngoài các phần quà theo quy định thì thành phố còn trích ngân sách tặng quà cho hội viên các hội có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà hộ nghèo mới thoát nghèo bền vững để động viên, khuyến khích nhân dân.

Dịp trước và trong tết, các phường, xã sẽ có nhiều hoạt động văn nghệ mừng xuân, tổ chức các giải đua thuyền, bóng chuyền, bóng đá... cho nhân dân tham gia. Thành phố sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật vào đêm giao thừa, có bắn pháo hoa tại trung tâm thành phố, tạo không khí phấn khởi, sôi nổi trong nhân dân.

Nỗ lực hoàn thành các phần việc

Theo bà Đoàn Thị Hoài Nhi - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, đối với quà của Chủ tịch nước tặng người có công, 11/18 địa phương đã hoàn thành chi trả; các địa phương còn lại đang chi trả và sẽ hoàn thành trước ngày 15/1. Đối với quà thờ cúng bằng hiện vật, các địa phương đang chuyển đến tận nhà.

Kinh phí thăm hỏi và cấp gạo cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đang được thực hiện, đảm bảo hoàn thành trước ngày 16/1. Với trẻ em khó khăn, ngoài nguồn hỗ trợ của tỉnh 600 suất quà dành cho 6 huyện miền núi, các huyện cũng trích ngân sách địa phương hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các địa phương cho biết đang dọn dẹp vệ sinh các công trình ghi danh, ghi ơn các anh hùng liệt sĩ, tạo không khí trang nghiêm trong dịp tết; đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao dịp trước và trong tết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn hoan nghênh các địa phương đã thực hiện tốt các phần việc chăm lo tết cho nhân dân. Theo tiến độ chung, đến ngày 16/1 (25 tháng Chạp âm lịch), các địa phương phải hoàn thành tất cả phần việc chuẩn bị đón tết. Công tác chăm lo tết cho các nhóm người yếu thế, người có công, trẻ em đang được tập trung thực hiện.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, quà thờ cúng cho hộ gia đình chính sách phải đến tận nhà, nên các địa phương đang dốc toàn lực thực hiện, đảm bảo tính trang nghiêm, tri ân của xã hội đối với sự đóng góp của các gia đình chính sách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương trong toàn tỉnh đặc biệt chú ý đến việc đôn đốc, nhắc nhở các nhà thầu thi công công trình phải dọn dẹp sạch sẽ tại khu vực thi công, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong dịp tết...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung chăm lo tết cho nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO