Tây Giang gặp mặt người làm báo nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

P.V 15/06/2023 17:55

(QNO) - Chiều nay 15/6, Huyện ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang tổ chức gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương, của tỉnh nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023).

Thường trực Huyện ủy Tây Giang chủ trì buổi gặp mặt các cơ quan báo chí chiều nay 15/6. Ảnh: P.V
Thường trực Huyện ủy Tây Giang chủ trì buổi gặp mặt các cơ quan báo chí chiều nay 15/6. Ảnh: P.V

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Tây Giang ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp trên mặt trận truyền thông của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên của báo, đài địa phương và trung ương vào sự phát triển chung của địa phương trong 20 năm qua.

Ông Nguyễn Văn Lượm – Chủ tịch UBND huyện Tây Giang thông tin, sau 20 năm tái lập, tuy vẫn còn là huyện nghèo nhưng huyện đã có nhiều thay rất lớn, rõ nhất là sự đầu tư đồng bộ về kết cấu cấu hạ tầng điện, đường, trường, trạm y tế. Đặc biệt là điểm sáng về nguồn thu ngân sách, như năm 2022 huyện thu hơn 800 tỷ (năm 2003 là hơn 92 triệu đồng). Thêm nữa là công tác quy hoạch sắp xếp dân cư gắn với phát triển sản xuất đã tạo dấu ấn riêng của Tây Giang. 

Đến nay, 63/63 thôn, với 115 điểm, hơn 370ha đất đã được quy hoạch, sắp xếp tập trung gắn với đầu tư đồng bộ về hạ tầng (đường giao thông nội vùng được bê tông hoá; có đủ nước, điện sinh hoạt, một số đã có điện chiếu sáng; sóng viễn thông cơ bản phủ khắp...); các vùng nguyên liệu, vườn cây ăn quả hình thành cho thu nhập ổn định.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí chiều nay 15/6. Ảnh: P.V
Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí chiều nay 15/6. Ảnh: P.V

Theo ông Lượm, 20 năm nhìn lại, đời sống mọi mặt dù khởi sắc nhưng so với mặt bằng chung toàn tỉnh và các địa phương lân cận thì Tây Giang vẫn là huyện nghèo, còn nhiều khó khăn cần sự hỗ trợ rất lớn từ trung ương, tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp, tiếng nói của các cơ quan truyền thông.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Tây Giang mong muốn qua tiếng nói của đội ngũ người làm báo kêu gọi các doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư khai thác thế mạnh của Tây Giang, nhất là về phát triển cây dược liệu. Các nhà báo, cơ quan báo chí giúp địa phương kết nối các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ cho người dân ổn định sinh kế, xóa nhà tạm...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang gặp mặt người làm báo nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO